พรีวิวฟุตบอล : ทีมชาติไทย ลุ้นเข้ารอบ ดวล ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย

พรีวิวฟุตบอล : ทีมชาติไทย ลุ้นเข้ารอบ ดวล ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย
ทีมชาติไทย ลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ที่จะดวลกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต2

พรีวิวฟุตบอลเอเอฟซี U23 เอเชียน คัพ 2024 

รอบแบ่งกลุ่มนัดที่3 (กลุ่มซี)

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น.

ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต2 


ความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เพิ่งจะพลาดท่าแพ้ให้กับ ซาอุดิอาระเบีย 0-5 ในเกมล่าสุด ทำให้สถานการณ์ตอนนี้มี 3 คะแนน เท่ากับ อิรัก และต้องลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย และอาจจะต้องวัดเข้ารอบกันด้วยกฎมินิลีก หากบทสรุปสุดท้ายมี 3 ชาติที่คะแนนเท่ากัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทีมชาติไทย จะต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก่อนในเกมสุดท้าย แล้วไปลุ้นคู่ระหว่าง ซาอุดีอาระเบีย กับ อิรัก ให้ผลการแข่งขันออกมาเป็นใจ 


ในส่วนของสภาพทีมชาติไทย จะต้องเช็กอาการของ โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูมือ1 ของทีมว่าจะหายทันลงเฝ้าเสาหรือไม่ หลังจากได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวในเกมที่แล้ว ซึ่งถ้าไม่พร้อมก็จะเป็นหน้าที่ของ ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น วาริส ชูทอง, ชนภัช บัวพันธ์, เอราวัณ การ์นิเย่ รวมถึง เสกสรรค์ ราตรี


ทางฝั่ง ทีมชาติทาจิกิสถาน แพ้มา 2 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม โอกาสเข้ารอบดูจะยากเย็นกว่าทีมชาติไทยเยอะ แต่พวกเขาก็ยังต้องเล่นเต็มที่เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งภาพรวมจาก 2 นัดแม้พวกเขาจะแพ้รวด แต่ก็ถือว่าเป็นทีมที่มีความอันตรายอยู่ โดยเฉพาะทีเด็ดในเกมรุก ทั้งความเร็วและความคล่องตัวของนักเตะ จากผลงานเจาะคู่แข่งได้ถึงนัดละ 2 ประตู


ในส่วนของสภาพทีมเกมนี้ มูบิน เอร์กาเชฟ กุนซือใหญ่ของทีมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพื่อไล่ล่าชัยชนะนัดแรกของพวกเขา นำโดย รุสตัม โซรอฟ, ชาครอม ซามีเยฟ และ รุสลัน คาโลเยฟ


รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย (ระบบ 4-3-3)

ผู้รักษาประตู ถิรวุฑ สรวลสรรค์ กองหลังส่ง วาริส ชูทอง, ชนภัช บัวพันธ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, วรินทร จำนงค์วัตร์ กองกลางมี เอราวัณ การ์นิเย่, เสกสรรค์ ราตรี, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ 3 ประสานแดนหน้าส่ง ชิษณุพงษ์ โชติ, กัณตภณ คีรีแลง, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท 


ทีมชาติทาจิกิสถาน

ผู้รักษาประตู มุคริดดิน คาซานอฟ (GK) มานูเชอร์ ซาฟารอฟ, เคย์ดาร์ ซัตโตรอฟ, ราคมัตโช รัคมัตโซดา, ฟาคริดดิน อัคตามอฟ, โตเคียร์ดซอน ทากอยโซดา, รุสลัน คาโลเยฟ, ชูคราต เอลมูโรดอฟ, อมาโดนี คาโมลอฟ, รุสตัม โซรอฟ, ชาครอม ซามีเยฟ


ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ทั้งสองทีมทันกันแน่นอน เพราะต่างก็ได้เห็นอาวุธของกันและกันมาจาก 2 นัดแรก แม้ว่าทางฝั่ง ทาจิกิสถาน จะแพ้มา 2 เกมรวด แต่เชื่อว่าจะไม่ใช่งานง่ายของทีมชาติไทย อย่างแน่นอน เพราะคู่แข่งมีทั้งความเร็วและความคล่องตัว บวกกับสภาพร่างกายของนักเตะไทยมีความล้าจากการลงสนามติดๆกัน สุดท้ายมองว่าโอกาสที่จะจบลงด้วยการแบ่งแต้มมีความเป็นไปได้สูง


สกอร์ที่คาด : ทีมชาติไทย เสมอ ทาจิกิสถาน 2-2 

FA Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial