เรือใบสีฟ้ายังแกร่งในบ้าน มีลุ้นเบียดราชันชุดขาวทะลุรอบตัดเชือก

เรือใบสีฟ้ายังแกร่งในบ้าน มีลุ้นเบียดราชันชุดขาวทะลุรอบตัดเชือก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ จะเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด จากสเปน โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่งมากๆ ไม่แพ้ใครมานานถึง 27 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังชนะไปได้มากถึง 22 เกม แถมยังไม่เคยแพ้ใครในบ้านเลยแม้แต่เกมเดียวในฤดูกาลนี้ ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันแล้วในทุกถ้วย อย่างไรก็ตาม การมาเยือน แมนฯ ซิตี้ เกมนี้ไม่ง่าย และมีโอกาสโดนย้ำแค้นเหมือนเมื่อปีก่อนได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) พบ เรอัล มาดริด (สเปน)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sport 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าฟอร์มสม่ำเสมอแบบสุดยอดมากจริงๆ หลังไม่แพ้ใครมา 27 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะไปได้ถึง 22 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ลูตัน ทาวน์ ขาดลอย 5-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังโชคเข้าข้าง เมื่อทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ต่างแพ้คาบ้านทั้งคู่ในสัปดาห์เดียวกัน ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกทันที จากการมี 73 แต้มจาก 32 นัด นำ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้มด้วยกัน ทำให้ตอนนี้มีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะเดินหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังบุกไปเสมอกับ เรอัล มาดริด มาได้ 3-3 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน ถือเป็นโอกาสที่ แมนฯ ซิตี้ จะเอาชนะเพื่อเข้ารอบได้เช่นกัน หลังจากที่ปีนี้พวกเขายังไม่แพ้เกมในบ้านเลยแม้แต่เกมเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ แทบไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยจะไม่มีแค่ จอห์น สโตนส์ แค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังมีอาการเจ็บอยู่ ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุกใช้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช คอยสนับสนุน

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ มีฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมากจริงๆ จนถึงตอนนี้ลงเล่นมาแล้ว 44 เกมรวมทุกรายการ เพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 8 และชนะไปถึง 34 เกม ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันแล้ว ถ้าจะมีทีมไหนสักทีมในยุโรปที่มีผลงานใกล้เคียงกับ แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องเป็น เรอัล มาดริด ทีมนี้ ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ มายอร์ก้า 1-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงใน ลา ลีกา แบบหายห่วง มีอยู่ 78 แต้มจาก 31 นัด ทิ้งอันดับ 2 อย่าง บาร์เซโลน่า 8 แต้ม ทำให้พวกเขาทุ่มสมาธิไปที่เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างเต็มที่ และเกมนี้พวกเขาก็ต้องพยายามบุกมาเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้ารอบ หลังเกมแรกเสมอกันมา 3-3 ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีเพียงแค่ ดาวิด อลาบา และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึงจะขาด โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ไปเนื่องจากติดโทษแบน นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาในระบบการเล่น 4-3-1-2 เหมือนเดิม คู่กองหน้าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ จับคู่กับ โรดรีโก้ โดยมี จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นเพลย์เมคเกอร์ ส่วนแดนกลางก็จะมีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส คอยคุมเกมร่วมกับ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ และ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : อังเดร ลูนิน : ดาเนียล การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นาโช่ เฟร์นานเดซ, แฟร์กล็อง เมนดี้ : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, โทนี่ โครส : จู๊ด เบลลิงแฮม : โรดรีโก้, วินิซิอุส จูเนียร์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสีแน่นอน ฤดูกาลก่อนคู่นี้เคยเจอกันมาในรอบรองชนะเลิศ และเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯ ซิตี้ ก็เคยถล่ม เรอัล มาดริด อย่างขาดลอย 4-0 มาแล้ว อย่างไรก็ตาม ปีนี้น่าจะแตกต่างออกไป เพราะราชันชุดขาวแข็งแกร่งขึ้น และมีนักเตะดีๆ เข้ามาช่วยเสริมทีมเพิ่มอีก ทำให้เกมนี้ไม่น่าจะแพ้ขาดเหมือนปีก่อน รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่น่าจะครองเกมบุกมากกว่า ขณะที่ เรอัล มาดริด จะอาศัยเกมโต้กลับคมๆ เล่นงาน อย่างไรก็ตาม เกมในบ้านของ ซิตี้ ปีนี้ยังไม่แพ้ใคร พวกเขาแกร่งในบ้านเสมอ และน่าจะมีโอกาสเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เรอัล มาดริด 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial