พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ ซาคราเมนโต้ คิงส์

พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ ซาคราเมนโต้ คิงส์
การตัดกันเองของ 2 ทีมที่ต้องการเข้าเพลย์ออฟแบบไม่ต้องเหนื่อยเพลย์อิน “แมฟเวอริกส์” ฟอร์มกำลังมาแรง ชนะ 5 เกมรวด ส่วน “คิงส์” เคยบุกไปชนะที่ ดัลลัส มา 2 ครั้ง ครั้งนี้ต้องลองตั้งตัวใหม่ และเสริมความแม่นยำ

พรีวิว เอ็นบีเอ

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ซาคราเมนโต้ คิงส์

เวลา : 09.00 วันที่ 29 มี.. 2024 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)



ตำแหน่งเพลย์อินเพลย์ออฟสายตะวันตกต่อสูกันอย่างดุเดือด มีแค่ ทีมเท่านั้นที่ผ่านเข้าสู่เกมช่วงหลังฤดูกาลปกติ ส่วนอันดับ 4-11 ยังลุ้นกันตัวโก่งโดยเฉพาะ 4-8 ที่ช่องว่างห่างกัน เกม ใน 8-9 นัดที่เหลือ และ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ยังต้องมาตัดกันเองกับ ซาคราเมนโต้ คิงส์ ในช่วงเวลาแบบนี้ 


สถานการณ์ในตาราง แมฟเวอริกส์ อันดับ 6 (43-29) และ คิงส์ อันดับ 8 (42-30) ต่างกัน เกมถ้วน แพ้ชนะมีผล โดยทีมอื่นที่อันดับใกล้เคียงยังผลัดเปลี่ยนกันขึ้นลงได้แบบที่อาจจะต้องลุ้นไปถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาล 


ทั้งสองเพิ่งพบกันเมื่อ วันที่แล้ว เกมนี้ยังอยู่ที่ โกลเดน วัน เซ็นเตอร์ เช่นเคย ด้วยความรู้สึกที่น่าจะเปลี่ยนไปของเจ้าถิ่น เพราะเพิ่งแพ้แบบยับเยินที่สุดในฤดูกาล 132-96 ลูก้า ดอนซิช ดับเบิ้ลดับเบิ้ล 28 คะแนน 11 รีบาวด์ ส่วน ไครี เออร์วิ่ง 24 คะแนน ฟอร์มกำลังแรงจัด ชนะมาแล้ว เกมรวด และทีมเวิร์กยอดเยี่ยม แถมเกมรับก็อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด 


เกมที่แล้วตัวหลักของ คิงส์ เดอ แอรอน ฟ็อกซ์ ทำ 18 คะแนน ยิงไม่แม่นแค่ 33.3 เปอร์เซ็นต์ และ คีแกน เมอร์เรย์ 17 คะแนน โดมันตาส ซาบอนิส 12 คะแนน 11 รีบาวด์ ซึ่ง เจสัน คิดด์ เฮดโค้ช แมฟเวอริกส์ บอกว่า ต้องการปิดเกมทั้ง ฟ็อกว์ และ ซาบอนิส ส่วนตัว ฟ็อกซ์ ยอมรับว่าเล่นครึ่งหลังแย่เอง ก็เลยออกมาในสภาพที่ยากจะรับได้ เปอร์เซ็นต์ฟิลด์โกลของทีมในเกมนั้น 38.9 เปอร์เซ็นต์ แถมมีช่วงที่ยิง ครั้งไม่ลงเลย ไต่ไปไม่ถึง 100 คะแนนด้วยซ้ำ 


แมฟเวอริกส์ เป็ฯทีมที่โกยแต้มได้มากเป็นอันดับต้นๆ ในลีกอยู่แล้ว อันดับ ที่ 118.8 คะแนนต่อเกม และเกมรับที่เคยอยู่อันดับ 28 ตอนนี้ไต่ขึ้นมาอันดับ 20 ถึงจะยังไม่ดีเลิศ แต่มีพัฒนาการ และแม่เทรดเอา คริสตาป ปอร์ซิงกิส ไปได้ดีที่ บอสตัน แต่ก็ยังสร้างแผนทดแทนที่ดีขึ้นกว่าเดิม ตัวสำรองก็ช่วยเกมได้มาก และ ไครี เออร์วิ่ง ตั้งแต่หายเจ็บเมื่อเดือนก.ก็โดดเด่นขึ้นมากๆ 


เกมที่แล้ว คิงส์ ไม่มี เควิน เฮอร์เตอร์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของทีมด้วยเช่นกัน อย่างน้อยก็หายไป 10 คะแนน แต่เกมบุกโดยรวม อันดับ ในลีก และเกมรับอันดับ 19 สูสีกับ แมฟเวอริกส์ หากสามารถรวมรวบทีมมาสู้ใหม่ เกมนี้น่าจะไม่ขาดอย่างที่คิด เพราะ เกมก่อนหน้าที่บุกไป อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีน่า ก็ชนะกลับมาหมด แต่ว่ากันด้วยเรื่องฟอร์ม แมฟเวอริกส์ แพ้แค่เกมเดียวจาก 10 เกมล่าสุด ส่วน คิงส์ ชนะ 2-3 เกมแล้วก็จะสะดุดแพ้ ขาดความสม่ำเสมอ 


หลังจากจบเกมนี้โปรแกรมที่เหลือของ คิงส์ ถือว่ายากง่ายๆ ปะปนกัน แต่ค่อนไปทางยาก เพราะต้องเจอทีมที่อันดับเหนือกว่า แต่ก็มีบางทีมที่อาจจะไม่ต้องลุ้นอะไรแล้วใน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า ส่วน แมฟเวอริกส์ จะเจอทีมที่ต้องเชือดเฉือนในตำแหน่งใกล้เคียงกัน แต่เป็นทีมที่อันดับต่ำกว่า จะว่าง่ายก็ไม่เชิง เพราะช่วงเวลานี้ทุกทีมสู้เพื่อความอยู่รอดสำหรับเกมช่วงเพลย์อินเพลย์ออฟทั้งนั้น


ผลที่คาด ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 118-116 ซาคราเมนโต้ คิงส์


NBA WEEK23

เวลา 06.30 วันที่ 30 มี.. - ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 09.00 วันที่ 30 มี.. - ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ซาคราเมนโต้ คิงส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เวลา 06.30 วันที่ 31 มี.. - มิลวอกี้ บัคส์ แอตแลนต้า ฮอว์กส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


NBA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial