ฮุนได ฮิลล์สเตท ปะทะ ไอบีเค อัลโทส แย่งชัยชนะ

ฮุนได ฮิลล์สเตท ปะทะ ไอบีเค อัลโทส แย่งชัยชนะ
ฮุนได ฮิลล์สเตท ต้องการชัยชนะเพื่อแซงกลับไปรั้ง "จ่าฝูง" รับการมาเยือนของ ไอบีเค อัลโทส ที่ต้องการ 3 คะเเนนเช่นเดียวกัน เพื่อขยับขึ้นไปติด "ท็อปโฟร์" เเละลุ้นผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

พรีวิว การแข่งขันวอลเลย์บอล KOVO V-League ประเทศเกาหลีใต้ รอบที่ 5


ซูวอน ฮุนได ฮิลล์สเตท พบกับ ฮวาซอง ไอบีเค อัลโทส


แข่งขันเวลา 17.00 น. ที่สนาม ซูวอน ยิมเนเซียม


ถ่ายทอดสด SPOTV ช่อง 689


ซูวอน ฮุนได ฮิลล์สเตท

    "เจ้าถิ่น"  ฮุนได ฮิลล์สเตท หล่นลงมาจากตำแหน่ง "จ่าฝูง" หลังจากโดน ฮึงกุ๊กฯ พิงค์ สไปเดอร์ส ขยับเเซงขึ้นไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เกมนี้ ฮุนได ฮิลล์สเตท หมายมั่นปั้นมือจะเก็บชัยชนะมาครองให้ได้เพื่อกลับขึ้นไปยึดหัวตารางอีกครั้ง โดยล่าสุดมีทั้งหมด 67 แต้มเท่ากับ ฮึงกุ๊กฯ พิงค์ สไปเดอร์ส เเต่ว่าสถิติชนะเป็นรองอยู่ 2 เกม เเละลงสนามน้อยกว่า 1 นัด


    ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ ฮุนได ฮิลล์สเตท เริ่มมีแกว่งบ้างเล็กน้อย หลังจากพลาดท่าพ่ายให้กับ ฮึงกุ๊กฯ พิงค์ สไปเดอร์ส เเละ แดยอนฯ เรด สปาร์คส ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยฟอร์มแรงเเละชนะต่อเนื่อง 7 นัดรวด ความพร้อมล่าสุดมีแค่เช็คความฟิตของ "สอง" วิภาวี ศรีทอง ตบสาวชาวไทย เท่านั้น ส่วนตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่กันครบ นำโดย โมมา บาสโซโก้, ยาง ฮโยจิน, จอง จียุน เเละ อี ดาฮยอน


ฮวาซอง ไอบีเค อัลโทส

    "ทีมเยือน" ไอบีเค อัลโทส ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเพิ่งต้อนเอาชนะ จีเอส คาลเท็กซ์ โซล ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ส่งผลให้พวกเขาเก็บได้ถึง 10 คะเเนน จากการลงสนาม 4 เกมหลังสุด(ชนะ 3 เเพ้ 1) รวมทั้งก่อนลงสนามเกมนี้ ไอบีเค อัลโทส มีเเต้มตามหลัง จีเอส คาลเท็กซ์ โซล อยู่เพียงเเค่ 2 คะเเนนเท่านั้น(เล่นน้อยกว่า 1 นัด) หากว่าเก็บเพิ่มได้อีก 3 คะเเนน ก็จะเเซงขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม "ท็อปโฟร์" เลยทันที


    โดยเกมนี้ "โค้ชจอมโวย" คิม โฮชุน น่าจะยังใช้ผู้เล่นตัวหลักชุดเดิมลงสนาม ประกอบด้วย "เซตเตอร์สาวไทย" พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฮวาง มิน คยุง, พโย ซุงจู, ชอย จุงมิน, เเละ บริททานีย์ อเบอร์ครอมบี ส่วนตำแหน่ง "บอลเร็ว" อีกคนน่าจะใช้งาน คิม ฮยุนจุง โดยมี คิม แชวอน ยืนเป็นตัวรับอิสระ


บทวิเคราะห์เกมนี้

    นับว่าเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะว่าทั้งคู่ต่างต้องการเก็บชัยชนะเพื่อขยับอันดับ และหากเทียบฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าไม่หนีกันมากเพราะ "เจ้าถิ่น" ก็เริ่มเเพ้มากขึ้นเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ฮุนได ฮิลล์สเตท ยังดูได้เปรียบเล็กน้อยในเรื่องของความเเน่นอน รวมทั้งได้เล่นในบ้านน่าจะมีกำลังใจมากขึ้นกว่าเดิม เเละมีโอกาสเบียดคว้าชัยไปได้อีกครั้ง


ผลการเเข่งขันที่คาด 

ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส บุกพ่าย ซูวอน ฮุนได ฮิลล์สเตท 1-3 เซต


Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial