สื่อชี้ เดอ ลิกท์ ย้ายหนีเสือใต้ หากว่ามีข้อเสนอที่เหมาะสม

สื่อชี้ เดอ ลิกท์ ย้ายหนีเสือใต้ หากว่ามีข้อเสนอที่เหมาะสม
สกาย เยอรมนี สื่อดังของประเทศเยอรมนีรายงานว่า มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมที่จะย้ายออกจากทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ หากว่าได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม หลังจากที่ปัจจุบันตกเป็นเพียงแค่ตัวสำรองภายในทีมเท่านั้น

เดอ ลิกท์ วัย 24 ปี ย้ายจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2022 ด้วยค่าตัวรวมออปชั่นสูงถึง 77 ล้านยูโร หรือราว 2,983 ล้านบาท โดยได้ลงสนามให้ทีมเสือใต้เมื่อฤดูกาลที่แล้วไป 43 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 3 ประตู และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้

อย่างไรก็ตาม มาในฤดูกาลนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีมเลือกที่จะใช้งาน ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ จับคู่กับ คิม มิน-แจ กองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ที่เพิ่งย้ายมาจาก นาโปลี เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามากกว่า นั่นทำให้ เดอ ลิกท์ ต้องตกไปเป็นตัวเลือกลำดับที่ 3 และทำให้เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมบุนเดสลีกาเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และจนถึงตอนนี้ได้ลงเล่นไปแล้ว 12 เกมรวมทุกรายการ ทำไปได้ 1 ประตู

ขณะเดียวกัน ในตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาว บาเยิร์น ยังทำการเซ็นสัญญาคว้าตัว เอริก ดายเออร์ กองหลังสารพัดประโยชน์ชาวอังกฤษมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยเช่นกัน นั่นทำให้โอกาสในการได้ลงเล่นของ เดอ ลิกท์ ยิ่งลดน้อยลงกว่าเดิม ถึงแม้ว่าทีมเสือใต้จะยังไม่ต้องการปล่อย เดอ ลิกท์ ออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ก็ตาม

ล่าสุด รายงานจาก สกาย เยอรมนี ระบุว่า เดอ ลิกท์ ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์หน้า หากว่ามีข้อเสนอที่เหมาะสมเข้ามา ซึ่งในเวลานี้มีหลายทีมใหญ่ในยุโรปกำลังจับตามองอยู่อย่างใกล้ชิด นำโดย แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี เอริค เทน ฮาก อดีตเจ้านายสมัยอยู่ที่ อาแจ็กซ์ หวังจะดึงตัวเข้ามาเสริมเกมรับ ที่คาดว่าจะมีการโละทิ้งเกือบยกชุด และสร้างกองหลังชุดใหม่ขึ้นมา

สำหรับ เดอ ลิกท์ ถือเป็นกองหลังดาวรุ่งพุ่งแรงสมัยที่ เทน ฮาก คุม อาแจ็กซ์ ในช่วงระหว่างปี 2017-2022 โดยทั้งสองคนเคยร่วมงานกันเต็มๆ สองฤดูกาล ในระหว่างปี 2017-2019 ซึ่งในระหว่างนั้น อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์เอเรดิวิซี่และเคเอ็นวีบี คัพ มาครองได้อย่างละ 1 สมัย และยังผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 ก่อนที่ เดอ ลิกท์ จะตัดสินใจย้ายไป ยูเวนตุส หลังจบฤดูกาลดังกล่าวด้วยค่าตัวสูงถึง 75 ล้านยูโร หรือราว 2,905 ล้านบาท ขณะที่มีอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial