ยูเวนตุสเจรจาปืนใหญ่ ขอยืมปาร์เตย์มกราคมนี้

ยูเวนตุสเจรจาปืนใหญ่ ขอยืมปาร์เตย์มกราคมนี้
ฟุตแมร์กาโต้ สื่อของฝรั่งเศสรายงานว่า ยูเวนตุส กำลังเจรจากับ อาร์เซน่อล ในการขอยืมตัว โธมัส ปาร์เตย์ มาร่วมทีมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังกำลังมีปัญหาในแดนกลางเนื่องจากการขาดหายไปของ ปอล ป๊อกบา และ นิโกโล่ ฟาโจลี่ สองกองกลางของทีมที่โดนโทษแบนยาวด้วยกันทั้งคู่

แม้ว่าผลงานของทีมม้าลายในฤดูกาลนี้จะทำได้ค่อนข้างดี หลังลงเล่นไปแล้ว 12 เกมใน เซเรีย อา มีผลงานชนะ 9 เสมอ 2 แพ้ 1 เก็บไปแล้ว 29 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อินเตอร์ มิลาน เพียง 2 คะแนนเท่านั้น แต่ปัญหาสำคัญของทีมคือแดนกลางที่อาจจะมีตัวผู้เล่นไม่เพียงพอ หลัง ป๊อกบา โดนแบนเนื่องจากถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นต้องห้าม ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 1 ปี ขณะที่ ฟาโจลี่ ก็มีปัญหาเรื่องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน จนทำให้ถูกแบนยาว 7 เดือนไปเรียบร้อย

นั่นทำให้ ยูเวนตุส ต้องมองหากองกลางเข้ามาเพิ่มในตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมนี้ เพื่อทำให้ทีมมีคุณภาพในระยะยาวที่สามารถเบียดแย่งแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน คู่ปรับสำคัญของพวกเขาได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ก่อนจะเล็งไปที่ ปาร์เตย์ ของ อาร์เซน่อล ที่ตอนนี้กองกลางทีมชาติกาน่ากลายเป็นส่วนเกินของทีมปืนใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงในแดนกลางเวลานี้ได้

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า คริสเตียโน่ จุนโตลี่ ผู้อำนวยการกีฬาของยูเวนตุส เดินทางมากรุงลอนดอนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อเข้าเจรจากับเอเยนต์ของ ปาร์เตย์ รวมถึงตัวแทนจาก อาร์เซน่อล ถึงโอกาสในการดึงตัวไปร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้ โดยคาดหวังว่าจะเป็นการยืมตัวไปจนกระทั่งจบฤดูกาล และมีเงื่อนไขในการซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์หน้า

สำหรับ ปาร์เตย์ วัย 30 ปี ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีม อาร์เซน่อล เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 ด้วยค่าฉีกสัญญา 50 ล้านยูโร หรือราว 1,932 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ในทันที และเป็นตัวหลักของทีมตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยในซีซั่นที่แล้วถือว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมปืนใหญ่ลุ้นเบียดแย่งแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ก่อนที่จะจบฤดูกาลด้วยการคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่มากขึ้น ประกอบกับการมาของ ดีแคลน ไรซ์ ทำให้ ปาร์เตย์ ได้ลงสนามน้อยลง โดยในฤดูกาลนี้เพิ่งจะได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 5 เกมเท่านั้น นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่เจ้าตัวจะเลือกไปเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งครั้งใหม่กับ ยูเวนตุส ที่มีลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลนี้เช่นกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial