ฟีฟ่า จ่ายเงินก้อนโต! ชดเชยอาการบาดเจ็บ เนย์มาร์

ฟีฟ่า จ่ายเงินก้อนโต! ชดเชยอาการบาดเจ็บ เนย์มาร์
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อาจต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับ อัล ฮิลาล ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึก "ซาอุดิ โปร ลีก" หลังจากที่ เนย์มาร์ สตาร์ดังชาวเเซมบ้า ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่บริเวณหัวเข่า จากการลงเเข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2026" รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

เนย์มาร์ บาดเจ็บหนักจากเกมที่ บราซิล พ่ายต่อ ทีมชาติอุรุกวัย 0-2 โดยเบื้องต้น เจ้าตัว น่าจะต้องพักยาวไปจนจบฤดูกาล เเละหลายๆฝ่ายกังวลว่าอาการของ เนย์มาร์ อาจจะรุนเเรงจนถึงขั้นต้องประกาศแขวนสตั๊ด


ตามนโยบายของ "ฟีฟ่า" เกี่ยวกับเรื่องของ "โปรแกรมปกป้องสโมสรฯ" ระบุว่า สโมสรที่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บกลับมาจากการลงเล่นรับใช้ทีมชาติในช่วงปฏิทิน "ฟีฟ่าเดย์" จะได้รับเงินชดเชยค่าเหนื่อยของนักเตะคนดังกล่าวเป็นเวลา 28 วัน ไปจนถึง 1 ปี แต่ยอดรวมทั้งหมดต้องไม่เกิน 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 290 ล้านบาท) 


ส่งผลให้ "ฟีฟ่า" น่าจะต้องจ่ายเงินชดเชย อัล ฮิลาล แบบเต็มจำนวน(8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) แต่ก็ยังเทียบไม่ได้กับความเสียหายที่ อัล ฮิลาล ได้รับอย่างแน่นอน เพราะว่า เนย์มาร์ ได้รับค่าเหนื่อยต่อปีมหาศาล หลังจากตัดสินใจย้ายมาจาก "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 

Getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial