ยูเอส กรังด์ปรีซ์ และเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่

ยูเอส กรังด์ปรีซ์ และเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่
เหลืออะไรให้ติดตามบ้าง เมื่อ “ฟอร์มูล่า วัน” ได้แชมป์โลกประเภทนักขับและทีมไปแล้ว คำตอบก็คือ มีอีกมาก เพราะทุกคนและทุกทีมล้วนมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ใน “ยูเอส กรังด์ปรีซ์”




หลังจากจบไนท์เรซที่กาตาร์ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปเน คว้าแชมป์โลกประเภทนักขับอย่างเป็นทางการตั้งแต่รอบสปรินท์ แฟนๆ ส่วนมากชื่นชมในความสำเร็จของทั้งตัวคนและทีมงาน แต่คำถามก็คือ ยังมีอะไรเหลือให้น่าติดตาม ดังนั้นทั้งหมดนี้คือคำตอบของ ฟอร์มูล่า วัน และ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่จะเริ่มต้น 21-23 .นี้ 


นอกจากเป้าหมายของแต่ละทีมที่ยังต้องต่อสู้ แม้ตำแหน่งแชมป์ตัดสินไปแล้ว แต่ยังมีตำแหน่งรอง และเพื่อภาพรวมที่ ฟอร์มูล่า วัน จะเป็นมอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในสหรัฐ มากกว่ารถล้อเปิดอื่นๆ 


แม็คลาเรน ม้าตีนปลาย


290 230 219 ไม่ใช่เลขรางวัลใด แต่เป็นจำนวนคะแนนของ เฟอร์รารี่แอสตัน มาร์ติน และ แม็คลาเรน ตามลำดับ 3 4 และ 5ซึ่งหากนับ สนามที่เหลืออยู่ก็บอกได้เลยว่า มองไม่ออกจริงๆ บางที แอสตัน มาร์ติน อาจกลายเป็นทีมที่ร่วงตกอันดับลงมา เพราะมีนักขับที่ทำแต้มแค่คนเดียว ส่วนปัญหาของ เฟอร์รารี่ ยังเป็นปริศนาในเรื่องการวางกลยุทธและทีมงานพิตสต็อป ขณะที่แม็คลาเรนมีนักขับอนาคตไกล และทีมงานพิตเพิ่งทำ 1.8 วินาที เร็วที่สุดในโลกไปหมาดๆ 


มองข้างบน เมอร์ซิเดส อันดับ มี 326 คะแนน แต่การต่อสู้กันเองของนักขับหลายต่อหลายครั้งชวนให้สงสัยว่า พวกเขาจะผ่านศึกนี้ไปได้จริงหรือไม่ เพราะหากเกิดเหตุไล่บี้กันเอง จนสุดท้ายมีรถคันเดียวที่ได้คะแนน ส่วนอีกคันหัวปักกำแพง ตำแหน่งรองก็คงรักษาไว้ไม่ได้ อันดับ จึงเป็นการไปถึงเป้าหมายอันยิ่งใหญ่สำหรับหลายๆ ทีมในกลุ่มท็อป 


การกลับมาของ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ 


แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ พักไป สนาม เพราะอาการบาดเจ็บ ถึงเวลาที่ต้องกลับมา และต้องเตรียมตัว เตรียมเซ็ตติ้งรถเผื่อฤดูกาลหน้า หลังจากที่ทีมประกาศที่นั่งไปตั้งแต่ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ และที่ออสตินยังเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมที่จะได้พบการทดสอบครบถ้วน หลังจากได้เคยลองไปบ้างแล้วก่อนหน้านี้ แต่จากนี้ระดับความเข้มข้นจะเพิ่มขึ้น เพราะมีเป้าหมายที่การขับต่อไปในฤดูกาล 2024 


แต่อย่าลืมว่าความคาดหวังก็มีสูงเช่นกัน เมื่อ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง บอกว่า เพราะกาตาร์มีเงื่อนไขหลายอย่างที่ไม่ส่งผลดีสำหรับนักขับที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ การพัก 12 วันจากที่กาตาร์มายังสหรัฐหมายความว่า แดเนี่ยล จะได้เตรียมตัวอย่างดี 


เป้าหมายยิ่งใหญ่ของ ฟอร์มูล่า วัน 


เนื่องจากสภาพสนามและอากาศที่กาตาร์ ทำให้ สปรินท์ เรซ ดูเป็นการต่อสู้ที่แท้จริง สนุกสุดมัน ถึงขนาดที่บางทีมกล้าเสี่ยงให้รถสองคันใช้บางคนละแบบด้วยกลยุทธต่างๆ ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการพลาดคะแนน แต่มันกลับพลิกความคาดหมายกลายเป็นเรซที่ไม่ใช่แค่พากันวิ่งเข้าเส้นชัยแล้วจบไป ส่วนหนึ่งเพราะอุบัติเหตุและเซฟตี้คาร์ที่ออกมาทำให้เกมพลิก เมื่อเกิดเหจุการณ์อย่างนั้นความคาดหมายต่อการแข่งที่ออสตินจึงไม่แตกต่างมากนัก 


ยูเอส กรังด์ปรีซ์ จัดการแข่งขันที่มลรัฐเท็กซัส สถานที่ที่ผู้คนชื่นชอบกีฬา สภาพอากาศอบอุ่น ปีที่แล้วทุยสถิติผู้ชมตลอดทั้งรายการมากกว่า 440,000 รายและคาดว่าในปี 2023 จะได้ตัวเลขใกล้เคียงกัน และจะเป็นสนามที่มีจำนวนผู้ชมสูงที่สุดในฤดูกาล ปีนี้พิเศษกว่าเดิมเพราะมีการแข่งสปรินท์เรซ ที่คาดว่าจะดึงดูดผู้ชมเข้ามาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 


ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 21-23 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial