อาฒยา พร้อมป้องแชมป์ สวิง อาร์คันซอ

อาฒยา พร้อมป้องแชมป์ สวิง อาร์คันซอ
“อาฒยา” พร้อมป้องกันแชมป์ “อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ” หลังพักหวดนาน 1 เดือน และมีโปรไทยร่วมรายการอีก 7 ราย




อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 11 ของโลกพร้อมลงป้องกันแชมป์รายการวอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ ที่รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 29 .. - 1 .นี้ พร้อมนักกอล์ฟสาวไทย คน รายการนี้แข่งขันที่พินนาเคิล คันทรี คลับ พาร์ 71 ชานเมืองรอดเจอร์ส รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม และสะสมคะแนน เรซทู ซีเอ็มอี โกลบ 


อาฒยา จบอันดับ ร่วมพอร์ทแลนด์ คลาสสิก เมื่อปลายเดือนส.ที่ผ่านมา ทำให้รายการที่กำลังจะลงเล่นในสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการแรกในรอบ เดือน และมีโอกาสเป็นผู้เล่นรายที่สองที่ป้องกันแชมป์ในการแข่งขันได้ต่อจาก เจิ้ง หยาหนี จากไต้หวัน แชมป์ปี 2010-2011 และคนที่สามที่คว้าแชมป์สองสมัยในรายการนี้ต่อจาก สเตซี ลูอิส อีกคนที่ทำได้ในปี 2007 และ 2014 


ผลงานการเล่นในทัวร์ปีนี้ของอาฒยา 15 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก รายการ มากที่สุดของทัวร์ ดังนั้นสัปดาห์นี้เธอจึงเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองไม่เพียงแค่เป็นแชมป์เก่าเท่านั้น แต่ยังมีสถิติผลงานโดยรวมในทัวร์อีกด้วย


รายการนี้ยังมีโปรไทยร่วมแข่งขันอีก ราย "โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ รวมทั้งปีนี้คว้าแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์เพลย์ ที่เนวาดา เมื่อเดือนพฤษภาคม ขณะที่ผลงานในรายการนี้ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว จบลงอันดับ ร่วมเมื่อปี 2021 อันดับ 21 ร่ววปี 2020 อันดับ 54 ร่วมปี 2019


"โปรว่านจารวี บุญจันทร์ รุกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ เพิ่งจะเดินทางกลับจากการแข่งขันที่เกาหลีใต้โดยเธอพร้อมจะลงแข่งขันเพื่อสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อเลื่อนอันดับคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ ขึ้นไปอยู่ใน 60 อันดับ เพื่อเข้าไปเล่นรายการสุดท้าย โดยปัจจุบันเธออยู่อันดับ 94 ผลงานปีนี้เล่น 21 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก รายการ


"โปรพราวชเนตตี วรรณแสน รุกกี้ซึ่งคว้าแชมป์ที่พอร์ทแลนด์ เป็นแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยสองสัปดาห์ก่อนไม่ผ่านตัดตัว รายการ โครเกอร์ ควีน ซิตี แชมเปียนชิพ แต่หลังจากได้พักช่วงไม่มีโปรแกรมแข่งขัน ทำให้เธอหวังจะสร้างผลงานกลับมาได้เพื่อลุ้นไล่ล่าแชมป์ที่สองในอาชีพ


"โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ ที่ยังคงพยายามจบใน 10 อันแรกของปีนี้จากการล่น 18 รายการ และสถานการณ์การรักษาทัวร์คาร์ดยังต้องพยายามต่อไป เนื่องจากปัจจุบันอยู่อันดับ 121 ของคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ 


"โปรจัสมินจัสมิน สุวัณณะปุระ เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ จบลงใน 10 อันแรก รายการ ในปีนี้ต้องเร่งสร้างผลงานเพื่อลุ้นไปอยู่ใน 60 อันดับแรกไปเล่นรายการสุดท้าย ปัจจุบันอยู่อันดับ 79 ขณะที่ "โปรแจนวิชาณี มีชัย อันดับ 90 เล่นไป 17 รายการ ในปีนี้จบลง 10 อันดับแรก รายการ รวมทั้ง "โปรปริญญ์ปวริศา ยกทวน เล่นฤดูกาลนี้มา 16 รายการ ปัจจุบันอยู่อันดับ 95 คะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ


อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ ยังมีนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่างเช่น ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย ชอน อิน-จีคิม เซ-ยองยู โซ-ยอน (แชมป์ปี 2017), อี ชอง-อึน6, คิม ฮโย-จูคิม อา-ริมจี อึน-ฮี จากเกาหลีใต้ บริทนี ลินซีคัม จากสหรัฐ แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดน ฮินาโกะ ชิบุโนะ และ ยูกะ ซาโสะ จากญี่ปุ่น


รวมทั้งกลุ่มนักกอล์ฟจากทีมโซลไฮม์ คัพ จากทีมสหรัฐอเมริกามี เล็กซี ธอมพ์สันเดเนียล คังชายแอนน์ ไนท์ และ สเตซี ลูอิส กัปตันทีม พร้อมกับจากทีมยุโรป จอร์เจีย ฮอลล์ นักกอล์ฟสาวชาวอังกฤษ เลโอนา แม็กไกวร์ ชาวไอริช และ เอมิลี คริสตีน พีเดอร์เซน จากเดนมาร์ก


ไรเดอร์ คัพ ทีมยุโรปพบทีมสหรัฐ พิธีเปิดการแข่งขันเวลา 21.00 วันที่ 28 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV2 (690) 

PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial