บาเยิร์นตกลงเบื้องต้น ปล่อยปาวาร์ให้อินเตอร์แล้ว

บาเยิร์นตกลงเบื้องต้น ปล่อยปาวาร์ให้อินเตอร์แล้ว
เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการปล่อยตัว เบนฌาแม็ง ปาวาร์ แบ็กทีมชาติฝรั่งเศสให้กับ อินเตอร์ มิลาน แล้ว ที่ค่าตัวราว 30 ล้านยูโรและมีโบนัสเพิ่มเติม แต่มีข้อแม้ว่าทีมเสือใต้จะต้องหาตัวแทน ปาวาร์ ให้ได้ก่อนจึงจะยอมปล่อยออกไป

ปาวาร์ ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว และไม่ต้องการจะต่อสัญญาใหม่ออกไป พร้อมทั้งยังมีความต้องการที่จะย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆ ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมที่ตกเป็นข่าวว่าสนใจคว้า ปาวาร์ ไปร่วมทีม ขณะที่กองหลังทีมตราไก่ก็ไม่ปฏิเสธโอกาสในการย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อินเตอร์ มิลาน ก็เป็นอีกทีมที่แสดงความสนใจในตัว ปาวาร์ และมีความพยายามในการเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค มากกว่าทีมปีศาจแดง โดยก่อนหน้านี้เคยยื่นข้อเสนอให้ทีมเสือใต้พิจารณามาแล้วหนึ่งครั้ง แต่ว่าถูกปฏิเสธไปเนื่องจากค่าตัวที่ยื่นไปนั้นยังไม่มากพอ

แต่ล่าสุด รายงานจาก เลกิ๊ป ระบุว่า บาเยิร์น กับ อินเตอร์ มิลาน ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทีมงูใหญ่ยื่นข้อเสนอเข้ามาที่ 30 ล้านยูโร หรือราว 1,150 ล้านบาท โดยจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีกประมาณ 2-3 ยูโร (ราว 76-115 ล้านบาท) ในอนาคต

อย่างไรก็ดี นี่ถือเป็นการบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นเท่านั้น เพราะ บาเยิร์น มิวนิค ได้มีการแจ้งไปยัง อินเตอร์ มิลาน ว่าพวกเขาต้องหาตัวแทนของ ปาวาร์ ให้ได้เสียก่อน จึงจะยอมปล่อยให้นักเตะได้ย้ายออกจากทีมอย่างเป็นทางการ ขณะที่ตัวกองหลังวัย 27 นั้นไม่มีปัญหาในการย้ายไปเล่นในถิ่น จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า โดยรอแค่ให้ทีมเสือใต้อนุญาตเท่านั้น

สำหรับ ปาวาร์ เหลือสัญญากับ บาเยิร์น อีกเพียงแค่ปีเดียว และไม่คิดต่อสัญญาใหม่ออกไป แม้ว่าทีมเสือใต้จะยังอยากรั้งตัวเองไว้ใช้งาน แต่นักเตะยืนยันมาตลอดว่าต้องการย้ายออกจากทีม ทำให้ บาเยิร์น ไม่มีทางเลือกต้องยอมขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ หากว่าไม่อยากจะเสียไปแบบฟรีๆ

โดยเจ้าตัวย้ายจาก สตุ๊ตการ์ท มาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2019 ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร หรือราว 1,342 ล้านบาท และเป็นกำลังหลักให้กับทีมเสือใต้มาโดยตลอด ก่อนจะช่วยให้ทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้ถึง 4 สมัย รวมถึงแชมป์สำคัญรายการอื่นๆ อย่าง เดเอฟเบ โพคาล, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial