บัตเลอร์ คว้าเอ็มวีพี แก้ตัวผ่านเข้าชิง เอ็นบีเอ

บัตเลอร์ คว้าเอ็มวีพี แก้ตัวผ่านเข้าชิง เอ็นบีเอ
“บัตเลอร์” คว้าเอ็มวีพี พา “ฮีต” แก้มือรอบชิงแชมป์สาย ผ่านเข้า “เอ็นบีเอ ไฟนัลส์” ตามที่เคยลั่นวาจา




จิมมี่ บัตเลอร์ การ์ดประสบการณ์สูงแก้ตัวจากผลงานในรอบชิงชนะเลิศสายตะวันออกเมื่อปีก่อน ด้วยการพา ไมอามี่ ฮีต เอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ 103-84 เมื่อช่วงเช้า 30 พ.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ปิดซีรี่ส์ 4-3 และคว้ารางวัลเอ็มวีพี ลาร์รี่ เบิร์ด โทรฟี่ ที่มอบให้ผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบนี้ไปครอง ตามที่เคยบอกไว้ว่าจะกลับมาถอนแค้น


ย้อนไปเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ฮีต แพ้เกม 7 ของรอบชิงแชมป์สายให้กับ เซลติกส์ 100-96 โดย บัตเลอร์ พลาดการยิง 3 คะแนนที่จะตัดสินเกม อดเข้า เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ และกล่าวไว้ว่า “ปีหน้าเราจะดีพอ และเราจะกลับมาด้วยสถานการณ์เดิม เราจะทำสำเร็จ” 


ผ่านกาลเวลา บัตเลอร์ และ ฮีต กลับมา ขึ้นนำซีรี่ส์ 3-0 แม้โดนไล่ตีเสมอก็ไม่ย่อท้อและเป็นฝ่ายปิดเกมแบบไม่มีลุ้นด้วยการทำสกอร์ห่าง 23 คะแนนในควอเตอร์สุดท้ายของเกม 7 และกล่าวหลังจากจบซีรี่ส์ว่า “ผมรู้ดีว่าเราทำงานหนักเพื่อสิ่งนี้ ผมรู้ดีว่าอะไรที่เราสามารถทำได้ เราไม่ได้เล่นแค่เพื่อชนะรอบชิงแชมป์สายตะวันออก เราเล่นเพื่อชนะให้ได้ทั้งหมด” 


รอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ เริ่มเวลา 07.30 น. วันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. นี้ตามเวลาประเทศไทย ไมอามี่ ฮีต มีอันดับต่ำกว่า จะไปเยือน บอล อารีน่า ของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต1 (666) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial