แฟนไม่ปลื้ม! รอนนี่ ชวดรางวัล "นักกีฬาแห่งปีของบีบีซี"

แฟนไม่ปลื้ม! รอนนี่ ชวดรางวัล "นักกีฬาแห่งปีของบีบีซี"
แฟนสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ ต่างพากันผิดหวังเป็นอย่างมาก! หลังจากที่ รอนนี่ โอซัลลิเเวน ยอดนักสอยคิวหมายเลข 1 ของโลก พลาดรางวัล "นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของบีบีซี" ในงานประกาศรางวัล "บีบีซี สปอร์ต เพอร์โซนัลลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์" ครั้งที่ 69 เมื่อวานที่ผ่านมา(21 ธันวาคม) ณ เมืองซัลฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

"เดอะ ร็อคเก็ต" ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลร่วมกับ เบน สโตคส์ นักคริกเกตทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลก 2022, อีฟ เมียร์เฮด นักเคอร์ลิงหญิง เหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาว 2022, เจสซิก้า กาดิโรวา นักยิมนาสติกสาว แชมป์โลก 2022(ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์), เจค ไวท์แมน นักกรีฑาหนุ่ม เหรียญทองกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022(วิ่ง 1,500 เมตร) และ เบธ มีด นักฟุตบอลสาวทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์ยูโร 2022(เเชมป์แรกในประวัติศาสตร์) เจ้าของตำแหน่ง "ดาวซัลโว" เเละ "นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์"


ผลปรากฏว่า "บีบีซี สปอร์ต เพอร์โซนัลลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด 2022" ตกเป็นของ เบธ มีด, อันดับที่ 2 เบน สโตคส์ เเละ อันดับที่ 3 อีฟ เมียร์เฮด ขณะที่ รอนนี่ ไม่มีชื่อติด 3 อันดับเเรก!


หลังเสร็จสิ้นการประกาศรางวัล "บีบีซี สปอร์ต เพอร์โซนัลลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์" เเฟนนักสนุกเกอร์ชางอังกฤษ เเละ นักกีฬาหลายคน ออกมาเเสดงความเห็นว่า "เดอะ ร็อคเก็ต" พลาดรางวัลเพราะว่า "สนุกเกอร์" เป็นกีฬาที่ถูกมองข้ามมาโดยตลอด 


นับตั้งเเต่ปี 1988 มีเพียงเเค่ สตีฟ เดวิส คนเดียวเท่านั้นที่เคยได้รางวัล ทั้งที่ความจริงเเล้ว รอนนี่ เพิ่งคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 มาครอง พร้อมสร้างสถิติต่างๆเอาไว้มากมาย หรือเเม้เเต่ในปี 1990 "มัจจุราชผมทอง" สตีเฟ่น เฮนดรี้ ก็ได้รับเลือกเป็น "อันดับ 2" เท่านั้น เเม้ว่าเขาจะที่คว้า "แชมป์โลก" เเละสร้างสถิติเป็น "แชมป์โลกอายุน้อยที่สุด" 


รางวัลที่เป็นไฮไลต์สำคัญของ "บีบีซี สปอร์ต เพอร์โซนัลลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์" เเบ่งออกเป็น "บีบีซี สปอร์ต เพอร์โซนัลลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด" ที่มอบให้กับ นักกีฬาในสหราชอาณาจักร(อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ) เเละ "บีบีซี เวิลด์สปอร์ต สตาร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ซึ่งมอบให้กับนักกีฬาที่ไม่ใช่ชาวสหราชอาณาจักร(ปีนี้ตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่)

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial