รามอสเผยไม่เคยคิดฝัน ได้เป็นตัวจริงในรอบน็อคเอาท์

รามอสเผยไม่เคยคิดฝัน ได้เป็นตัวจริงในรอบน็อคเอาท์
กอนซาโล่ รามอส กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสวัย 21 ปี เปิดเผยว่าไม่เคยคิดฝันว่าจะมีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริงในรอบน็อคเอาท์ของฟุตบอลโลก แถมยังโชว์ฟอร์มสุดยอด ทำแฮตทริกได้ตั้งแต่เกมแรกที่ได้เป็นตัวจริง ในเกมที่ โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไปอย่างขาดลอย 6-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในเกมนัดนี้ แฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือของโปรตุเกสทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไว้ที่ซุ้มม้านั่งสำรอง และเลือกให้ รามอส กองหน้าดาวรุ่งจาก เบนฟิก้า ลงสนามเป็นตัวจริง โดยถือเป็นการลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในฟุตบอลโลกของเจ้าตัวด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ลงเล่นมา 2 เกมในฐานะตัวสำรอง และยังไม่เคยยิงประตูได้

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ รามอส ระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด เมื่อจัดการทำแฮตทริกได้ ในนาทีที่ 17, 51 และ 67 ช่วยให้ โปรตุเกส ถล่มคู่แข่งไปอย่างขาดลอย พร้อมกับลอยลำผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบก่อนรองชนะเลิศไปแบบสบายๆ โดยจะได้ไปเจอกับ โมร็อกโก ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้

หลังจบเกม กองหน้าวัย 21 ปีได้เปิดเผยว่าเขาไม่เคยคิดฝันเลยว่าจะได้รับโอกาสลงสนามในเกมสำคัญแบบนี้ โดยกล่าวว่า "มันไม่เคยอยู่ในความฝันของผมเลย มันยากมากที่จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลโลกรอบน็อคเอาท์"

ขณะเดียวกัน รามอส ยังถูกถามว่ารู้สึกกดดันมากหรือไม่ หลังจากที่เขาได้เล่นเป็นตัวจริงแทนที่ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม ซึ่งกองหน้าจากเบนฟิก้าก็ตอบทันทีว่าไม่มีใครสนใจเรื่องนี้เลย

"ด้วยความสัตย์จริง ภายในทีมของเราไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย ขณะที่ตัว คริสเตียโน่ (โรนัลโด้) ซึ่งเป็นกัปตันทีมของเราก็ทำในสิ่งที่ทำมาโดยตลอด นั่นก็คือเขาช่วยเหลือเรา เขาคอยกระตุ้นพวกเรา ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ตัวผมเท่านั้น แต่กับเพื่อนๆ คนอื่นภายในทีมด้วยเช่นกัน"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial