ดร็อกบา-เชียเรอร์ เห็นใจ ลูกากู ชี้หงุดหงิดสปิริตทีมมากกว่าพลาดโอกาสทอง

ดร็อกบา-เชียเรอร์ เห็นใจ ลูกากู ชี้หงุดหงิดสปิริตทีมมากกว่าพลาดโอกาสทอง
ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ อลัน เชียเรอร์ อดีต 2 ดาวยิงระดับตำนานของวงการฟุตบอล ออกมาแสดงความเห็นใจ โรเมลู ลูกากู ที่ไม่สามารถช่วยเบลเยียม ผ่านเข้ารอบได้

ทีมชาติเบลเยียม ต้องอกหักตกรอบแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังจากที่ทำได้เพียงแค่เสมอกับ โครเอเชีย 0-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ส่งผลให้มีแค่ 4 แต้ม จบอันดับ 3 ของกลุ่ม


โดยเกมดังกล่าว โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวความหวังของทีมถูกส่งลงมาในครึ่งหลังเนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ร่างกายยังไม่ฟิตพอที่จะออกสตาร์ทตัวจริง 


โดยเกมนี้เจ้าตัวได้โอกาสทองถึง 3 ครั้ง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ ซึ่งหลังจบเกมเจ้าตัวเดินไปร้องไห้กับ เธียร์รี อองรี ผู้ช่วยโค้ช แถมยังระบายอารมณ์ด้วยการชกไปที่ซุ้มม้านั่งสำรอง


ทางด้าน ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าเชลซี ที่ทำหน้าที่เป็นนักวิจารณ์ให้กับ BBC เผยว่า "ที่ ลูกากู หงุดหงิด ไม่ใช่แค่เพราะเขาพลาดโอกาสสำคัญ แต่มันเป็นเพราะเรื่องสปิริตในทีมระหว่างทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย นี่คือสิ่งที่น่าผิดหวังที่สุดมากกว่าการพลาดโอกาสทอง"


"เราไม่สามารถตำหนิคนที่ได้รับบาดเจ็บไป 2 เดือนเต็มๆ เพราะในฐานะกองหน้าเขาควรจะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องมากกว่านี้ เขสต้องการเกมมากกว่านี้เพื่อหาจังหวะของตัวเอง"


ขณะที่ อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เผยว่า "มันจะเป็นการทำร้ายจิตใจเขามากเกินไป เพราะร่างกายเขายังไม่พร้อม การไม่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องมันเป็นอะไรที่น่าเจ็บปวดมากๆ"

Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial