เคน เปิดใจสุดผิดหวัง ไม่ได้สวมปลอกแขน ONE LOVE

เคน เปิดใจสุดผิดหวัง ไม่ได้สวมปลอกแขน ONE LOVE
แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความผิดหวังที่เขาไม่ได้รับอนุญาตให้สวมปลอกแขน ONE LOVE ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก

ก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) รวมถึงชาติอื่นๆในยุโรป ทั้ง เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม ได้ทำข้อตกลงว่าพวกเขาจะให้กัปตันทีมของตัวเองสวมปลอกแขนสีรุ้งที่เขียนว่า One Love ลงแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 เพื่อสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งประเทศเจ้าภาพอย่างกาตาร์ ไม่สนับสนุนเพศทางเลือก


อย่างไรก็ตามทางฟีฟ่า มีคำเตือนออกมาว่าหากกัปตันทีมคนไหนสวมปลอกแขนดังกล่าวลงสนาม จะได้รับใบเหลืองอัตโนมัติทันที สุดท้ายทั้ง แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ และ แกเร็ธ เบล กัปตันทีมชาติเวลส์ ก็ไม่ได้สวมปลอกแขนดังกล่าวลงสนาม แต่เลือกสวมปลอกแขนที่มีข้อความสื่อความหายกว้างๆทำนองว่าต่อต้านการกดขี่ทุกรูปแบบแทน


หลังจบเกมนัดแรกของทีมชาติอังกฤษ แฮร์รี่ เคน ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นนี้ว่า 


"แน่นอนว่าผมผิดหวัง เพราะผมพูดเอาไว้แล้วก่อนเกมจะเริ่มว่าต้องการที่จะสวมปลอกแขนนั้นลงสนาม แต่การตัดสินใจมันไม่ได้อยู่ที่ผม ผมได้รับคำสั่งให้สวมปลอกแขนอื่นแทนเมื่อลงสนาม"


"ทุกอย่างมันอยู่เหนือการควบคุม ผมมั่นใจว่าทาง FA และ FIFA จะยังคงหารือถึงเรื่องนี้กันต่อไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในเกมนี้คือเราโหกัสกับการแข่งขันและก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม"


การตัดสินใจไม่สวมปลอกแขนของทีมชาติอังกฤษ ได้รับคำวิจารณ์จากิดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ หลายคน ทั้ง อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินาน 


โดย อลัน เชียเรอร์ เผยว่า "มันจะเป็นการประกาศจุดยืนครั้งสำคัญหากว่า เคน ออกมาพร้อมกับปลอกแขนนั้น ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลยที่ผู้เล่นต้องมารับมือกับเรื่องนี้ ทาง FA รู้ว่าพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้สวมมัน เพราะฉะนั้นพวกเขาต้องเป็นฝ่ายรับหน้ากับเรื่องนี้ ไม่ใช่ตัวนักเตะ"


Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial