หนังถ่ายทอดเรื่องราว "น้องตุ้ม ปริญญา" ตำนานนักมวยข้ามเพศของประเทศไทย "บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์"

หนังถ่ายทอดเรื่องราว "น้องตุ้ม ปริญญา"  ตำนานนักมวยข้ามเพศของประเทศไทย  "บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์"
บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ (Beautiful Boxer) ภาพยนตร์ไทยน้ำดี จากผู้กำกับฝีมือดี "เอกชัย เอื้อครองธรรม"ที่บอกเล่าชีวประวัติ "น้องตุ้ม" ปริญญา เจริญผล นักมวยข้ามเพศชื่อดัง ที่แม้แต่ฝรั่งมังค่ายังต้องร้องว้าว

เนื้อเรื่องว่าด้วย เรื่องจริงของชายคนหนึ่ง ที่มีจิตใจเป็นหญิงมาตั้งแต่เด็ก และมีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นผู้หญิงในวันข้างหน้า ในวัยเยาว์ เขาได้ใช้ชีวิตเร่ร่อนช่วยพ่อแม่ในจังหวัดต่างๆ รวมทั้งเคยบวชเรียนเป็นเณรติดตามพระธุดงค์ แล้วเขาก็ได้เข้าสู่วงการมวยไทยในเวลาต่อมา ซึ่งมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ชีวิตเขาล้วนมีความขัดแย้งภายในจิตใจ เขามีทั้งความอ่อนโยน รักสวยรักงาม และขณะเดียวกันเขาก็มีความเป็นนักสู้ไม่แพ้ชายชาตรี

และแล้ว การโคจรสู่มหาศึกที่โตเกียวโดมก็ได้เริ่มขึ้น เขาได้พบกับคู่ต่อสู้ซึ่งเป็นนักมวยปล้ำหญิงที่มีชื่อว่า เคียวโกะ อิโนะอุเอะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการต่อสู้ที่มีความขัดแย้งทางร่างกายและจิตใจสำหรับเขาเป็นอย่างมาก

ความน่าสนใจแน่นอนคือเรื่องราวของ "น้องตุ้ม" นักมวยไทยชื่อก้องโลกในตอนนั้น และ "อัสนี สุวรรณ" ซึ่งเป็นนักแสดงนำผู้รับบทเป็นน้องตุ้มในภาพยนตร์ชุดนี้ ยังเคยเป็นนักมวยไทยมาก่อน ทำให้หนังดูไหลลื่นเนียนตาในแง่ของฉากหมัดมวย เรื่องนี้ต้องชมนักแสดงอย่าง "อาร์ต อัสนี" ที่เล่นดีทั้งเชิงมวย ทั้งดราม่า แถมยังมีการร้องเพลงด้วย เล่นได้แบบพอดี จังหวะดี แทบไม่น่าเชื่อว่าเคยเป็นนักมวยมาก่อน  และจากเรื่องนี้ ส่งผลให้เขา คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเวทีสุพรรณหงส์ทองคำ ปี 2546


นอกจากนี้ความดีงามของหนังยังคว้ารางวัลทั้งในไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น รางวัลแต่งหน้ายอดเยี่ยม จากเวทีสุพรรณหงส์ทองคำ ปี 2546, รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ โตนิโร, รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมิลาน อิตาลี

แม้หนังจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จด้านรายได้ในประเทศไทย แต่เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในเวทีสากล โดยภาพยนตร์ชุดนี้สามารถทำรายได้นอกประเทศไทยรวม 1 ล้านเหรียญ ซึ่งส่วนหนึ่งของการตอบรับมาจากความนิยมของมวยไทยของผู้ชม


มารับชมหนังดีๆ เรื่องนี้กันได้ จันทร์ที่  8 ก.ค.  67  ทางช่อง True Thai Film  (236) เวลา 20:00 น.

📢 สมัครและดูได้แล้ววันนี้ คลิก https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/zrw142fi



บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial