Blue Giant เป่าฝันให้เต็มฟ้า

Blue Giant เป่าฝันให้เต็มฟ้า
วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 20.00 น. – True Film Asia (116, 237)

เป็นระยะเวลาหลายสิบปีมาแล้วที่ดนตรีแจ๊ส ซึ่งถูกมองว่าเป็นวัฒนธรรมของชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาเผยแพร่ไกลถึงประเทศญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่เหล่าทหารที่เหนื่อยล้าจากการทำสงคราม

 

ดนตรีแจ๊สในยุคนั้นนับเป็นสิ่งแปลกใหม่ของนักดนตรีชาวญี่ปุ่นพอสมควร ทั้งจังหวะจะโคนที่แปลกหู เครื่องดนตรีหลากหลายชิ้นที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน แต่ไม่นานนักหลังจากที่พวกเขาได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ จิตวิญญาณของอิสระชนในดนตรีแจ๊สได้ผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่น ผ่านการเรียนรู้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทดลองครั้งแล้วครั้งเล่า จนกระทั่งบทเพลงอเมริกันแจ๊สได้หล่อหลอมเข้ากับอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของชาติตัวเอง กลายเป็นสไตล์เพลง “เจแปนนิส แจ๊ส” อันเป็นเอกลักษณ์ที่ถ่ายทอดกันมาจนถึงทุกวันนี้

 

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Blue Giant เองก็ใช้แรงบันดาลใจจากดนตรีแจ๊ส ในการถ่ายทอดเรื่องราวการวิ่งไล่ตามความฝันของ ได มิยาโมโตะ นักเรียนหนุ่มที่หลงใหลในดนตรีแจ๊ส เขาอยากเป็นนักดนตรีแจ๊สระดับโลกจึงทุ่มเทฝึกฝนการเป่าแซกโซโฟนด้วยตัวเอง หลังจากเรียนจบเขาจึงตัดสินใจเดินทางไปหาโอกาสที่โตเกียว

 

ด้วยความไร้ประสบการณ์ทำให้เขาถูกปฏิเสธจากคลับต่างๆ หลายครั้ง แต่มิยาโมโตะก็ไม่ท้อใจ เขายังคงพยายามต่อไป กระทั่งได้พบกับ ซาวาเบะ ยูกิโนริ นักเปียโนผู้มีความฝันคล้ายกัน และทามาดะ ชุนจิ เพื่อนสมัยมัธยมที่เคยคิดอยากเป็นมือกลองแต่ไม่มีประสบการณ์ ทั้งสามคนจึงตัดสินใจฟอร์มวงดนตรีแจ๊สของตัวเองขึ้นมา แล้วค่อยๆ เรียนรู้ที่จะทำความฝันให้กลายเป็นความจริง

 

รับชมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณได้ พฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 20.00 น. ทางช่อง True Film Asia

 

TrueVisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial