"รีส วิเธอร์สปูน" เจ้าแม่หนังรอมคอมที่แท้จริง

"รีส วิเธอร์สปูน" เจ้าแม่หนังรอมคอมที่แท้จริง
เป็นนักแสดงสาวร่างเล็กที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในแวดวงฮอลลีวูด จากผลงานหนังอันเลื่องชื่อของเธอคือ "Legally Blonde" สาวผมบลอนด์สุดน่ารัก ที่ลุกขึ้นมางัดข้อความฝ่ายกฏหมาย ดูแล้วมีเสน่ห์มากๆ

หากย้อนกลับไป "รีส วิเธอร์สปูน" น่าจะเป็นขวัญใจหนุ่มๆ มาบ้างแล้ว กับหนังวัยรุ่น  "Cruel Intentions"  ที่เธอแสดงร่วมกับสามีคนแรก "ไรอัน ฟิลลิปเป้" กับความแสบสันปนเซ็กซี่ในเรื่อง 



เส้นทางดวงดาวของเธอนั้นเริ่มจากการได้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรก "The Man in the Moon"  ตอนอายุ เพียง 14 ปีที่เอาชนะการออดิชันแข่งกับเด็กนับร้อย เธอเป็นเด็กที่ฉลาดมาก จบไฮสคูลมาด้วยเกรดเฉลี่ยที่ทำให้เธอเข้ามหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของโลกได้ แต่ด้วยความต้องการที่อยากเป็นนักแสดงรีสตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และย้ายไปลอสแอนเจลิสเพื่อเอาดีด้านการแสดงอย่างเต็มตัว 


ในปี 2001 รีสเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนในฐานะนักแสดงและกลายเป็นขวัญใจมหาชนกับภาพยนตร์เรื่อง Legally Blonde ในบทบาท "แอล วูดส์"  สาวผมบลอนด์ ตาสีฟ้า พร้อมนิสัยที่ถูกตีค่าว่า ‘พลาสติก’ แบบสาวแคลิฟอร์เนีย ที่ตัดสินใจไปเรียนด้านกฎหมายมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เพื่อหวังจะให้แฟนหนุ่มคืนดีกับเธอ 


ในปี 2005 รีสผงาดขึ้นโพเดียมนักแสดงมากฝีมือกับภาพยนตร์เรื่อง Walk The Line ที่ทำให้เห็นว่าเธอไม่ใช่นักแสดงไร้มิติ เพราะบทบาท "จูน คาร์เจอร์"  ทำเธอกวาดรางวัลเกือบทุกสถาบัน รวมถึงชนะรางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย


 เธอคนนี้จัดเป็นนักกิจกรรมตัวยงมีทั้งงานการกุศล และการลงทุนสร้างภาพยนตร์ขึ้นเองร่วมกับหุ้นส่วนของเธอ จากสิ่งที่เธอทำ หนังที่เธอเล่น คือมันยิ่งใหญ่มาก จนแทบจะไม่น่าเชื่อเลยว่ามาจากความสามารถของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้ หากจะบอกว่าเธอเป็นคนตัวเล็กแต่ต่อยนัก คำนี้ไม่เกินจริง 



มาติดตามผลงานอีกเรื่องที่น่าดูของเธอกันได้ สวีทนัก.. รักเราไม่เก่าเลย (sweet home alabama)

จันทร์ที่ 12 ก.พ.  67  ทางช่อง  True  Film 2  (223) เวลา 20:00 น.



#TrueVisions #Movie #TrueFilm1  #รีสวิเธอร์สปูน

รีส วิเธอร์สปูน

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial