หนังดีๆของคนเกาหลีที่ไปสร้างชีวิตใหม่ในต่างแดน Minari

หนังดีๆของคนเกาหลีที่ไปสร้างชีวิตใหม่ในต่างแดน  Minari
หนังต่างประเทศกลิ่นอายเกาหลี ที่น่าดูชมมากๆ อีกเรื่อง "Minari" เรื่องราวของครอบครัวชาวเกาหลี ที่หวังไปสร้างชีวิตใหม่และตั้งรกรากที่ต่างประเทศ หนังปูเนื้อเรื่องเรียบง่าย ดูไปคล้ายชีวิตจริง

แต่แฝงปรัชญาชีวิตไว้อย่างเหลือเชื่อ โดยแฝงเอา "ดอกมินาริ" เป็นสัญลักษณ์ของการสร้างชีวิตใหม่ แม้ในที่ที่ไม่คุ้นเคย 


เรื่องราวในยุค 80s จาค็อบ (สตีเวน ยอน) และ โมนิกา (ฮันเยริ) สองสามีภรรยา ตัดสินใจจากบ้านเกิดมาตายเอาดาบหน้า ตั้งใจมุ่งมั่นว่าจะลงหลักปักฐานในดินแดนที่แตกต่าง คือสหรัฐอเมริกา สองคนทำงานอยู่ในโรงงานคัดแยกเพศลูกเจี๊ยบ ที่แคลิฟอร์เนีย แต่จาค็อบมีฝันอยากเป็นเกษตรกรเจ้าของฟาร์ม ด้วยเงินเก็บที่มีและฝันที่ใหญ่เพื่ออนาคตของครอบครัว เขาตัดสินใจพาภรรยาและลูก ๆ แอนน์ (โนเอล โช) และ เดวิด (อลัน คิม) ออกจากแคลิฟอร์เนีย มุ่งหน้าสู่เมืองชนบทในรัฐอาร์คันซอ ที่นี่ทำให้เขาซื้อที่ดินได้มากกว่า 5 เอเคอร์ถึง 10 เท่า และบทพิสูจน์ของชีวิตก็เริ่มต้นขึ้นที่นี่

จาค็อบพาครอบครัวมาสู่บ้านใหม่ที่เป็นเพียงตู้คอนเทนเนอร์ติดล้อ ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางทุ่งกว้างสุดลูกหูลูกตา ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฝันไว้ต้องเริ่มจากศูนย์ ปักเสาเอกของชีวิตด้วยสองมือของเขาเอง และต้องเป็นเสาแข็งแรงที่พร้อมจะเผชิญปัญหามากมายที่รออยู่ตรงหน้า แต่ก็เป็นธรรมดาของการเริ่มต้น ที่จะต้องประคองกันเดินไปบนถนนโรยกรวดให้ได้ตลอดรอดฝั่ง


คำถามอีกนานัปการจึงเกิดขึ้นในหัวใจของตัวละครในเรื่อง และแน่นอนว่าคำถามเหล่านั้นเข้ามาอยู่ในหัวใจของผู้ชมไปพร้อม ๆ กัน ด้วยพล็อตที่เป็นครอบครัวเกาหลีอพยพ ไปตั้งรกรากที่อเมริกาเมื่อปี 1980 จนมีความฝันอยากเป็นเจ้าของฟาร์ม เรียกว่าเป็นฝันยิ่งใหญ่ที่ต้องไปให้ถึง ความมุ่งมั่นของจาค็อบช่างสูงลิบจนบางครั้งทำให้หัวใจของผู้เป็นภรรยาเริ่มสั่นคลอน มันเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการเอาใจช่วยของคนดูว่าการต่อสู้ของครอบครัวนี้ จะสร้างพลังใจให้เราได้มากขนาดไหน

ภาพยนตร์ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของฉากชีวิต ที่สมจริงน่าติดตาม และสามารถเข้าถึงทุกชีวิตที่เคยสู้มาด้วยกัน หนังถ่ายทอดอย่างเรียบง่ายทว่า ทรงพลังมากๆ  สมแล้วกับรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวทีลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globes ครั้งที่ 78 และการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 รางวัล


คนมีความฝัน คนรักครอบครัว และคนที่อยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ มาดูหนังเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจกันได้ 

รับชม อาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.  66  ทางช่อง True Film Asia  (237)  เวลา 20:00 น.



Minari

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial