หนังญี่ปุ่นเรียกน้ำตา เมื่อลูกชายออกมาตามแม่ที่ความจำเสื่อม A Hundred Flowers (ให้รักพาแม่กลับมา)

หนังญี่ปุ่นเรียกน้ำตา  เมื่อลูกชายออกมาตามแม่ที่ความจำเสื่อม  A Hundred Flowers (ให้รักพาแม่กลับมา)
"ผมจะทวงคืนความรักกลับมา ทุกครั้งที่ความทรงจำของแม่หายไป" เตรียมกระดาษทิชชู่ ผ้าเช็ดหน้าให้พร้อม แล้วไปรับชมเรื่องราวความรักและความทรงจำที่จะทำให้คุณเสียน้ำตา กับภาพยนตร์ดราม่าของญี่ปุ่น ผลงานการประพันธ์ กำกับและเขียนบทโดย "คาวามุระ เกงกิ" ที่นำเสนอเรื่องราวโดย มาซากิ สุดะ และ มิเอโกะ ฮาราดะ

A Hundred Flowers (ให้รักพาแม่กลับมา)  เป็นเรื่องราวของ คาไซ อิซึมิ ( สุดะ มาซากิ)ทำงานอยู่ในค่ายเพลงและคาไซ ยูริโกะ ( ฮาราดะ มิเอโกะ)แม่ผู้เปิดสอนเปียโน เกิด“เหตุการณ์”ในอดีตทำให้ทั้งคู่เกิดหลุมในหัวใจเรื่อยมา จนวันหนึ่งจู่ ๆ  ยูริโกะพูดคำที่ยากจะเข้าใจว่า “อยากดูดอกไม้ไฟครึ่งซีก...” จากวันนั้นมาผู้เป็นแม่ก็เริ่มหลงลืมลูกชายของตนไปเรื่อย ๆ  


หมอวินิจฉัยว่าเธอเป็นโรคความจำเสื่อมแล้วยูริโกะก็ค่อยๆสูญเสียความสามารถในการเล่นเปียโนไป จนถึงวันที่เธอไม่รู้ชื่อของคาโอริ(นากาซาวะ มาซามิ) ภรรยาของอิซึมิไป น่าแปลกที่ทุกครั้งที่ยูริโกะสูญเสียความทรงจำไป อิซึมิจะนำความทรงจำของแม่กลับมาได้ อิซึมิพยายามที่จะช่วยเหลือแม่ของเขาราวกับได้เวลากลับคืนมาในฐานะแม่และลูก


และแล้ววันหนึ่ง อิซึมิก็พบ “ไดอารี่” เล่มหนึ่งในห้องของยูริโกะเข้า ซึ่งนำมาสู่ “ความลับ”ของแม่ที่อิซึมิไม่เคยรู้และ ความจริงของ “เหตุการณ์”นั้น อิซึมิยื่นมือไปเปิดความทรงจำที่ถูกผลึกไว้ของแม่ที่กำลังจะเสียความทรงจำไป

ในขณะเดียวกันยูริโกะก็เอาแต่พึมพำ “อยากดูดอกไม้ไฟครึ่งซีก” ซ้ำไปซ้ำมา


“ดอกไม้ไฟครึ่งซีก” คืออะไรกัน?

ตอนที่ “ปริศนา”ถูกคลี่คลาย ทั้งสองจ้องมองไปที่ “ดอกไม้ไฟครึ่งซีก” ลูกชายจะได้รับรู้ถึงความรักที่แท้จริงของแม่



สำหรับผู้สร้างมือฉมังอย่าง "คาวามุระ เกงกิ" ผู้เคยฝากผลงานในฐานะนักเขียนบทและโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์มากมายอาทิเช่น Confession, villain, moteki, Your name, Belle, Doraemon the Movie: Nobita's Treasure Island ในฐานะนักประพันธ์ เขาได้สร้างผลงานเฉพาะเรื่องมากมาย รวมถึง "If Cats Disappeared from the World"ที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วด้วย โดยผลงานเรื่อง A Hundred Flowers เป็นนวนิยายเล่มที่ 4 ของเขาซึ่งอิงมาจากประสบการณ์



ส่วนตัวของเขาเอง หลังจากประกาศขายหนังสือเล่มนี้ได้รับการตอบรับอย่างท้วมท้น จนปัจจุบันทำยอดขายไปมากกว่า 230,00 เล่ม หลังจากนั้นเขาผู้เป็นผู้ประพันธ์นวนิยายเล่มนี้ ก็หยิบผลงานของตัวเองมาเขียนบทและกำกับด้วยตัวเองจนเกิดเป็นภาพยนตร์ขึ้น



นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมากความสามารถอย่าง นากาซาวะ มาซามิมารับบทเป็น คาไซ คาโอริ ภรรยาของอิซึมิ ที่ทำงานค่ายเพลงเดียวกันและกำลังจะคลอดลูกครั้งแรกในชีวิต และนากาเสะ มาซาโตชิ มารับบทชายที่รู้ “ความลับ”ของยูริโกะ และมีความเกี่ยวข้องกับ “เหตุการณ์”นั้นโดยตรง


หากคุณชื่นชอบหนังดีๆ มีน้ำตาของญี่ปุ่น เรื่องนี้จัดว่าน่าดูอีกเรื่องหนึ่งเลยทีดียว 

รับชม A Hundred Flowers (ให้รักพาแม่กลับมา) 

อังคารที่ 5 ก.ย. 66 ทางช่อง  True  Film Asia (237) เวลา 20:00 น.

 #TrueVisions #Movie #TrueFilmAsia #AHundredFlowers  #ให้รักพาแม่กลับมา




 

A Hundred Flowers

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial