หนังดี ที่น่าจดจำของ "ทอม ครูซ" The Last Samurai

หนังดี ที่น่าจดจำของ "ทอม ครูซ"  The Last Samurai
หนังบู๊ลูกผสมระหว่างชาติตะวันตกและตะวันออก ผลงานแอ็คชันเรื่องเยี่ยมอีกเรื่องของ “ทอม ครูซ” ที่เข้าชิงทั้งออสการ์และลูกโลกทองคำ เรื่องราวส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากคนในชาติเกิดอาการชังเหล่าซามูไร ด้วยข้อหาว่าล้าหลัง ขัดขวางความเจริญของประเทศ จนเกิดเป็นสงครามย่อมๆ ระหว่างคนอนุรักษ์นิยมและพวกหัวสมัยใหม่ ทว่าซามูไร กลับไม่ใช่ต้นเหตุของความวายป่วงในประเทศ และผู้ที่เข้าใจหัวอกของเหล่าซามูไร กลับเป็นนายทหารหนุ่มตาน้ำข้าวที่ได้ไปสัมผัสถึงความเป็นซามูไรที่แท้จริง

The Last Samurai  (มหาบุรุษซามูไร) เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1877 นาธาน อัลเกรน (ทอม ครูซ) หน.หน่วยทหารม้าสหรัฐฯ ที่มีปัญหาบางอย่าง ปล่อยตัวและติดเหล้า หลังเผชิญประสบการณ์สุดเลวร้าย จาก สงคราม ระหว่างอเมริกัน รบกับชาวพื้นเมืองหรือชาวอินเดียแดง หลังจากภารกิจดังกล่าวเสร็จสิ้น นาธานได้รับการติดต่อจากอดีตหัวหน้าหน่วยเก่าทหารม้า พันเอกแบกลีย์ ผู้พันคนดังกล่าวได้ว่าจ้างเขาให้ไปฝึกกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นที่ดินแดนอันไกลโพ้น นาธานตอบตกลง หลังสิ้นเนื้อประดาตัว ติดเหล้า ไม่มีรายได้ 


ชีวิตในดินแดนญี่ปุ่นส่งผลให้นาธาน อัลเกรน มีชีวิตที่ดีขึ้นจ้างเงินเดือนที่เพิ่มสูงขึ้น ในขณะเดียวกันอัลเกรน ไม่เคยติดใจสงสัยเลยว่า งานของเขาที่เกาะญี่ปุ่นมีเพื่อจุดประสงค์อะไร กระทั่งเขาได้มีโอกาสนำกองทัพญี่ปุ่นเคลื่อนพล เข้าประชิดกับพวกซามูไร อีกหนึ่งอริสำคัญของรัฐบาลญี่ปุ่นขนาดนั้น กองทัพของอัลเกรนยากจะต้านทานความแข็งแกร่ง และความเหี้ยมของซามูไร กระทั่งนาธาน อัลเกรนถูกจับไปเป็นตัวประกันที่หุบเขาแห่งหนึ่งในหมูบ้านที่มีหัวหน้าชื่อ คัดซึโมโต้ และดูเหมือนว่าชีวิตนายทหารติดเหล้าชาวอเมริกันรายนี้ก็เปลี่ยนไปตลอดกาล

ใครชื่นชอบการแสดงของ “ทอม ครูซ” ขอบอกว่าเรื่องนี้ เฮียแกเล่นดราม่าได้จับใจมาก แถมตอนสู้รบก็เก่งฉกาจ  นักแสดงคนอื่นๆ โดยเฉพาะนักแสดงชาวญี่ปุ่น ก็ถ่ายทอดความเป็นซามูไร ออกมาได้อย่างถึงแก่น ดูแล้วให้ความรู้สึกฮึกเหิมรักพวกพ้อง บทคมคายลึกซึ้ง มีนัยยะแฝงให้ได้คิดตาม 

ทีเด็ดของเรื่องคือ ฉากทำสงครามที่ดูยิ่งใหญ่ ใช้คนแสดงจริงจำนวนมาก เรียกว่าอลังการงานสร้าง  หนังเรื่องนี้มีหลายซีนที่น่าจดจำ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะผงาดเป็นหนังแอ็คชัน ฟอร์มยักษ์ในใจใครหลายคน 

มารับชมความอลังการของฉากสงคราม บวกความดราม่าลึกซึ้ง ที่ตรึงใจมาก ของ “The last Samurai”  กันได้ ในวันศุกร์ที่ 25 ส.ค. 66 ทางช่อง  True   Film 1    (222) เวลา 05:50 น.

#Truevisions #TrueFilm1 #TheLastSamurai #ทอมครูซ

© 2018 Gold Moon Film Productions, LTD. All rights reserved

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial