รวมโรคสมองแปลกๆ ที่มีอยู่ในซีรีส์ Brain Works

รวมโรคสมองแปลกๆ ที่มีอยู่ในซีรีส์ Brain Works
Brain Works คือซีรีส์สืบสวนที่อาศัยเบาะแสจากสมองในแต่ละตอนจึงมักมีโรคแปลกๆ โผล่มาให้เห็นอยู่บ่อยๆ
ซึ่งหลายๆ โรคก็เป็นโรคที่มีอยู่จริงไม่ได้เขียนขึ้นมาเองแต่อย่างใด ซึ่งโรคเหล่านั้นจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1.ความจำเสื่อมเพราะเหล้า  
เป็นโรคที่เกิดกับผู้หญิงคนหนึ่งที่มีอาการประสาทหลอนคิดว่าตัวเองเป็นคนฆ่าสามี แต่จริงๆ เรื่องทั้งหมดนั้นสมองแต่งขึ้นเองโดยมีสาเหตุมาจาก “ภาวะเวอร์นิเกคอซาคอฟ”  เป็นภาวะที่ทำให้สูญเสียความทรงจำเพราะร่างกายขาดวิตามินบี 1 จากการดื่มเหล้าเป็นเวลานาน


2.ลืมใบหน้าคน 
มีศัพท์ทางการว่า “โพรโซแพ็กโนเซีย” คืออาการของคนที่ไม่สามารถจำใบหน้าใครได้เลยรวมถึงตัวเองด้วยมีสาเหตุจากการความผิดปกติของสมองส่วนที่มีหน้าที่จดจำใบหน้า โรคนี้ได้ถูกนำเสนอผ่านตัวละครชายคนหนึ่งที่ภรรยาของเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม แต่เขาดันเป็นโรคจำใบหน้าไม่ได้จึงไม่สามารถระบุได้ว่าเขาอยู่กับใครกันแน่

3.สมองเปลี่ยนนิสัยเปลี่ยน
เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ “ซอลโซจอง” (รับบทโดยควักซอนยอง )   ซึ่งปกติแล้วเธอค่อนข้างอ่อนแอและเป็นคนขี้หวาดระแวง ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ประสบอุบัติเหตุทำให้สมองได้รับความเสียหายส่งผลให้พฤติกรรมเปลี่ยนกลายเป็นสาวมั่น ไม่เกรงกลัวใครทั้งนั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของ “ฟิเนียส พี. เกจ “ เขาคือผู้รอดตายจากอุบัติเหตุแท่งเหล็กแทงทะลุหัว หลังจากที่เขารอดชีวิตมาได้ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปเพราะเขากลายเป็นคนที่หยาบคายและอารมณ์ร้ายขึ้นมาทันที  
4.ประสาทหลอนจากโรคไข้สมองอักเสบ 
เป็นอีกหนึ่งโรคที่ไม่คิดว่าจะรุนแรงจนถึงทำให้คนเห็นภาพหลอนได้ อาการนี้ถูกถ่ายทอดโดยเด็กคนหนึ่งที่กำลังป่วยแต่แม่กลับไปพึ่งไสยศาสตร์เพราะคิดว่าลูกมีปีศาจสิงอยู่จนทำให้อาการเริ่มแย่ลง แต่จริงๆ แล้วลูกเธอกำลังป่วยเป็นไข้สมองอักเสบต่างหาก

สามารถติดตามซีรีส์ที่สนุกและได้ทั้งความรู้ได้ใน Brain Works ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.00 น. ทาง True Korean More (141,238)

—————————————————————————
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th
สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

KBS2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial