ยังหลอนติดตา "สี่แพร่ง ตอนเที่ยวบิน 224"

ยังหลอนติดตา  "สี่แพร่ง ตอนเที่ยวบิน 224"
จัดเป็นหนังผีสยองขวัญ ตอนที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดอีกเรื่องในหนังตระกูลแพร่งของค่ายดัง น้ำดีอย่าง “GDH” ตอน “เที่ยวบิน 224” ผลงานของผู้กำกับฯ “โอ๋” ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ จากเรื่อง “สี่แพร่ง” ซึ่งเป็นตอนปิดท้ายที่สร้างความประทับใจอย่างมากให้กับหนังเรื่องนี้ ก่อนจะมี “ห้าแพร่ง” ตามมา

“เที่ยวบิน 224”   เป็นเรื่องราวของ พิม (รับบทโดย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) แอร์โฮสเตสสาวที่เป็นชู้กับเจ้าชายอัลเบิร์ต แต่ด้วยความบังเอิญทำให้เธอต้องขึ้นไฟลต์พิเศษเพื่อรองรับ เจ้าหญิงโซเฟีย (รับบทโดย Nada Lesongan) ภรรยาของเจ้าชายอัลเบิร์ตเพียงลำพัง ซึ่งภายหลังเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าหญิงโซเฟียเสียชีวิตกะทันหันและต้องให้พระศพขึ้นเครื่องกลับประเทศ โดยมีพิมดูแล ทำให้เธอต้องเจอกับบทลงโทษของการลักลอบเป็นชู้กับสามีคนอื่นในที่สุด

 

เรื่องนี้ ผู้กำกับฯ ตั้งใจเล่นกับตัวเลข ที่มาของชื่อเรื่อง เพื่อจะได้สื่อความหมายว่า ‘two-to-die’ เล่นกับการพ้องเสียงและความหมายของเลข 4 คือที่เรารู้กัน ‘สี่’ พ้องเสียงกับคำที่หมายความว่า ‘ตาย’ ในภาษาจีน เมื่อเรานึกถึงเลข 4 เราเลยนึกถึงความตาย เป็นเลขอัปมงคล”

 

นอกจากนั้น ตอนเปิดเรื่องก็จะเห็นเป็นมุม Top View สี่แยกรันเวย์ ที่เครื่องบิน เที่ยวบิน 224 ได้ Takeoff และยังมีจำนวนกุ้งที่นางเอก (พลอย-เฌอมาลย์) ตักออกให้เจ้าหญิง ซึ่งถ้าใครสังเกตก็จะเห็นว่ามีทั้งหมด 4 ตัว

ถือเป็นการซ่อนนัยเอาไว้อย่างชาญฉลาด ส่วนตัวหนังนั้น ทำให้เราอึดอัด ตื่นเต้น และหวาดกลัวแทน “พิม” ที่ต้องอยู่กับพระศพเพียงลำพัง ซึ่งพลอยเรื่องนี้แสดงความสามารถทางการแสดงได้อย่างอยู่หมัด เราทั้งสงสารและเอาใจช่วยเธอ แต่ก็ไม่สะดวกใจเพราะ “พิม” ในเรื่อง “แรง” ใช้ได้เลยทีเดียว มีการนำส้นสูงมาถอดให้ชงกาแฟให้เจ้าหญิงด้วย คือถ้าบทนี้ไม่ใช่พลอย ก็ไม่รู้ว่าจะ “ถึง” ได้ขนาดนี้มั้ย เรื่องนี้ต้องชมฝีมือของ “มัม” จริงๆ 

 

เอาว่าจะขนหัวลุกและติดตาแค่ไหนมาติดตามกันได้ ในภาพยนตร์เรื่อง “สี่แพร่ง” ตอนเที่ยวบิน 224 ในอาทิตย์ที่ 20  พ.ย.  65  ทางช่อง True Thai Film   (236)  เวลา 15:15น.

 

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm   #4แพร่ง #เที่ยวบิน224

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT


4แพร่ง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial