อาร์เซน่อลเดินหน้าเต็มตัว น่าเปิดบ้านบดชนะเชลซีที่ตัวเจ็บเพียบ

อาร์เซน่อลเดินหน้าเต็มตัว น่าเปิดบ้านบดชนะเชลซีที่ตัวเจ็บเพียบ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น แม้ว่าจะมีช่วงที่สะดุด จนต้องตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป แต่ในเกมลีกพวกเขายังมีหวัง หลังชนะ 11 จาก 13 เกมหลังสุดในลีก และตอนนี้ก็กำลังนำเป็นจ่าฝูง แม้ว่าจะแข่งมากกว่า แมนฯ ซิตี้ ก็ตาม ขณะที่ เชลซี เพิ่งตกรอบ เอฟเอ คัพ มาเช่นกัน และตอนนี้ไม่มีอะไรเหลือนอกจากการทำอันดับไปเล่น ยูโรป้า ลีก ปีหน้าเท่านั้น โดยจะต้องเริ่มต้นจากการบุกชนะ อาร์เซน่อล ในเกมนี้ให้ได้ก่อน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า หลังจากที่ฟอร์มสะดุด ไม่ชนะใคร 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และทำให้ทีมร่วงตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ล่าสุดพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังบุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าถ้านับเฉพาะผลงานในเกมลีก อาร์เซน่อล แพ้เพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 13 นัดหลังสุด เสมอ 1 และชนะได้ถึง 11 เกม

และจากการที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีโปรแกรมเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะต้องไปเล่น เอฟเอ คัพ ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล แซงกลับมานำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง จากการเก็บไปแล้ว 74 คะแนนจาก 33 นัด แต้มเท่ากันกับ ลิเวอร์พูล ในอันดับ 2 แต่ผลต่างประตูได้เสียของทีมปืนใหญ่ดีกว่า นำหน้า แมนฯ ซิตี้ 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด และเกมนี้พวกเขาก็ต้องพยายามชนะให้ได้อีก เพื่อโยนความกดดันไปให้ทีมเรือใบสีฟ้ามากที่สุด รวมถึง ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแยนเลย โดยในรายของ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กลับมาซ้อมอย่างเต็มที่ได้แล้ว แต่น่าจะยังลงเล่นเกมนี้ไม่ได้ นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แม้จะมีผลงานที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่แพ้ใครต่อเนื่องมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็โชว์ฟอร์มสุดยอดมากๆ เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน ไปแบบถล่มทลาย 6-0

อย่างไรก็ตาม พอมาถึงเกมที่ชี้เป็นชี้ตายกลับคว้าผลการแข่งขันเอาไว้ไม่ได้ เมื่อไปพ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าแชมป์รายการสุดท้ายที่มีลุ้นอยู่ได้หลุดลอยไปเป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่ต้องทำอันดับในพรีเมียร์ลีกให้ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งตอนนี้พวกเขายังมีลุ้นจบในอันดับที่ 6 เพื่อไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้อยู่ หลังจากที่ตอนนี้มีอยู่ 47 แต้มจาก 31 เกม ตามหลัง นิวคาสเซิ่ล ที่อยู่อันดับ 6 อยู่ 3 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด หากเดินหน้าเต็มที่ในช่วงที่เหลือก็มีโอกาสได้ลุ้นเต็มๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ ลีวาย โคลวิลล์ ขณะที่ในรายของ มาโล กุสโต้, เบน ชิลเวลล์ และ โคล พาลเมอร์ มีอาการเจ็บเล็กน้อยมาจากเกมล่าสุด ทำให้มีโอกาสที่จะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ ถือว่าเป็นข่าวร้ายของ เชลซี เลยทีเดียวที่อาจจะไม่มี พาลเมอร์ ทำให้เกมนี้จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : อักเซล ดิซาซี่, เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ก กูกูเรย่า : เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มอยเซส ไกเซโด้ : โนนี่ มาดูเอเก้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล เข้าสู่โหมดล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกเต็มตัว พวกเขาต้องชนะให้หมดทุกเกมและลุ้นว่า แมนฯ ซิตี้ จะพลาดท่าทำแต้มหลุดมือบ้าง และเกมนี้พวกเขาได้โอกาสลงเล่นก่อน ถ้าชนะจะทิ้งห่างเพิ่มเป็น 4 แต้ม ทำให้เกมนี้ต้องเน้นสุดๆ ขณะที่ เชลซี อาจจะมีผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่พอเจอทีมใหญ่มักจะยังมีระยะห่างอยู่ แถมเกมนี้ต้องออกมาเยือน ทำให้เชื่อว่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาด ไล่บดจนเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เชลซี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial