วิลล่าตัวหลักเจ็บเพียบ เยือนเรือใบสีฟ้าไม่น่ารอด

วิลล่าตัวหลักเจ็บเพียบ เยือนเรือใบสีฟ้าไม่น่ารอด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น ยังคงเล่นได้อย่างสุดยอด หลังไม่แพ้ใครมายาวนานต่อเนื่อง 23 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะไปได้ถึง 19 เกม ขณะที่ วิลล่า แม้ว่าช่วงหลังจะฟอร์มดี แพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด แต่จากการที่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก บวกกับการออกมาเยือน น่าจะทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02.15 น. พฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้ายังคงเล่นได้อย่างสุดยอดอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเกมล่าสุดจะทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล ไป 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 23 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 19 เกมอีกด้วย นั่นทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เก็บไปแล้ว 64 คะแนนจาก 29 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 3 คะแนน ยังถือว่าไม่ได้ตามหลังไกลจนไล่ไม่ทัน ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้หมดหากว่ามีใครเกิดสะดุดขึ้นมา ดังนั้นโอกาสในการลุ้นแชมป์ยังคงเข้มข้นอยู่เหมือนเดิม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่มี ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, เอแดร์ซอน และ เนธาน อาเก้ ที่ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย ยังฟิตไม่ทันลงเล่นในเกมนี้ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยังยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยจะมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เฌเรมี่ โดกู คอยสร้างสรรค์เกมและยิงประตู

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังจากที่มีช่วงฟอร์มหลุด ชนะแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 6 เกมรวมทุกรายการ และแพ้ไปถึง 3 เกม แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ และไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แถมในจำนวนนี้ยังชนะไปได้ถึง 5 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปสบายๆ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขายังคงครองอันดับ 4 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จากการเก็บไปแล้ว 59 แต้มจาก 30 เกม นำหน้าอันดับ 5 อย่าง สเปอร์ส อยู่ 2 คะแนนจากการลงเล่นเท่ากัน และจากการที่ สเปอร์ส ทำได้แค่เสมอในเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ วิลล่า จะลงเล่นเกมนี้ด้วยแรงกดดันที่น้อยลง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง บูบาการ์ กามาร่า, เอมิเลียโน่ บวนเดีย และ ไทโรน มิงส์ ขณะที่ในรายของ โอลลี่ วัตกิ้นส์, แม็ตตี้ แคช และ จาค็อบ แรมซี่ย์ มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย คาดว่าอาจจะฟิตไม่ทันลงเล่นในเกมนี้ ถือว่ามีผลต่อการจัดทีมแน่นอน แถม จอห์น แม็กกินน์ ก็ยังติดโทษแบน ทำให้นัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกต้องให้ จอน ดูราน ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี มูสซ่า ดิยาบี้ เล่นเป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี ยูริ ตีเลมันส์ และ ดักลาส ลุยซ์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้ : ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เฌเรมี่ โดกู : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

แอสตัน วิลล่า (4-4-1-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, อเล็กซ์ โมเรโน่ : ลีออน เบลี่ย์, ดักลาส ลุยซ์, ยูริ ตีเลมันส์, มอร์แกน โรเจอร์ส : มูสซ่า ดิยาบี้ : จอน ดูราน

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า วิลล่า จะฟอร์มดี แต่การขาดตัวหลักไปหลายราย ประกอบกับการออกมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ที่ฟอร์มในบ้านแข็งแกร่งมาก ยังไม่เคยแพ้ใครเลยที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้ ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ทีมเรือใบสีฟ้าน่าจะปิดประตูแพ้ อยู่ที่ว่าจะเจาะเกมรับของ วิลล่า ได้หรือไม่เท่านั้น รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และถ้าไม่ทำผิดพลาดกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะในเกมนี้ไปได้ เพียงแต่สกอร์ที่ออกมาอาจจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial