เด เคอา หวังต่อสัญญาใหม่ อยู่กับปีศาจแดงจนเลิกเล่น

เด เคอา หวังต่อสัญญาใหม่ อยู่กับปีศาจแดงจนเลิกเล่น
ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าเขาหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาใหม่ และอยู่เฝ้าเสาให้กับทีมปีศาจแดงไปจนกระทั่งเลิกเล่นอาชีพ หลังจากที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมในเวลานี้ ในขณะที่สัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลในเดือนมิถุนายน

เด เคอา ถือว่าเป็นแข้งเพียงไม่กี่คนที่ยังเหลืออยู่มาจากยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังเจ้าตัวย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2011 และเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งให้กับทีมปีศาจแดงมายาวนานเป็นปีที่ 12 แล้ว โดยนายทวารวัย 32 ปีลงเฝ้าเสาให้กับทีมไปกว่า 510 นัด และคว้าแชมป์ร่วมกับทีมหลายรายการ อาทิ แชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2012-13, แชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2015-16, แชมป์ ลีก คัพ และแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในปี 2016-17

ทั้งนี้ เด เคอา ต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเมื่อปี 2019 และจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งอันที่จริงแล้วทีมปีศาจแดงมีออปชั่นที่สามารถต่อสัญญาเพิ่มอัตโนมัติได้อีก 1 ปี แต่ผู้บริหารของทีมไม่เลือกที่จะทำเช่นนั้น เนื่องจากต้องการที่จะต่อสัญญาใหม่ระยะยาวกับ เด เคอา มากกว่า โดยมีข้อแม้ว่าตัวนักเตะต้องยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมา หลังจากค่าเหนื่อยของ เด เคอา ในปัจจุบันนั้นสูงถึงสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ หรือราว 15.3 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เด เคอา ได้ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของอังกฤษว่าเขาอยากที่จะลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนกระทั่งแขวนถุงมือ และหวังว่าการเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ของเขานั้นจะลุล่วงไปด้วยดี โดยกล่าวว่า

"ผมหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้น (โอกาสที่จะเลิกเล่นอาชีพกับ แมนฯ ยูไนเต็ด) นี่คือสโมสรของผม ผมอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว และก็ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ย้ายมาที่นี่ ผมอยากจะบอกว่าผมมีความสุขมากที่นี่"

"ตอนนี้ผมรู้สึกผ่อนคลายอย่างมากเกี่ยวกับการต่อสัญญาใหม่ ผมสามารถมีสมาธิกับการฝึกซ้อมและทำผลงานให้ดีสุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งแน่นอนว่าทุกอย่างมันจะจบลงด้วยดี"

สำหรับ เด เคอา มีผลงานในฤดูกาลนี้อย่างโดดเด่นภายใต้การทำงานกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ โดยนายทวารชาวสเปนเก็บคลีนชีตไปแล้ว 12 ครั้งจากการลงเฝ้าเสา 23 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ 3 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกก็ไม่เสียประตูเลยแม้แต่เกมเดียว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial