ซาลิบา หวังพาฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลก ตามรอย อองรี / วิเอร่า ตำนานอาร์เซน่อล

ซาลิบา หวังพาฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลก ตามรอย อองรี / วิเอร่า ตำนานอาร์เซน่อล
วิลเลียม ซาลิบา หวังพาทีมชาติฝรั่งเศส เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกอีก 1 สมัย เพื่อดำเนินรอยตาม เธียร์รี่ อองรี และ ปาทริค วิเอร่า 2 นักเตะระดับตำนานของสโมสรอาร์เซน่อล

วิลเลียม ซาลิบา กองหลังตัวเก่งของอาร์เซน่อลมีชื่อถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมสโมสรอย่าง กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 2 นักเตะทีมชาติบราซิล


โดย วิลเลียม ซาลิบา ออกมาเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองกับการที่จะได้มีโอกาสรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ว่า 


"การที่ผมมีชื่อติดทีมชาติไปฟุตบอลโลก มันหมายถึงผมทำผลงานได้ดีกับอาร์เซน่อล ซึ่งผมจะต้องรักษามาตรฐานนี้ต่อไปให้ได้ ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ใครก็รู้ว่าฝรั่งเศสมีกองหลังดีดีมากมาย"


เหตุการณ์สำคัญที่ วิลเลียม ซาลิบา จำไม่ลืมในศึกฟุตบอลโลก คือตอนที่ ซีเนอดีน ซีดาน ไปเฮดบัตต์ใส่ มาร์โก มาเตรัซซี ในเกมนัดชิงชนะเลิศกับอิตาลี เมื่อปี 2006 ก่อนที่สุดท้ายฝรั่งเศส จะเป็นฝ่ายแพ้จุดโทษไป เหตุการณ์ในวันนั้นจุดประกายให้กับ ซาลิบา ฝันอยากจะเล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญกับทีมชาติ


ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 1998 ที่ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ โดยมีขุมกำลังหลักจากอาร์เซน่อล อย่าง เธียร์รี่ อองรี และ ปาทริค วิเอร่า นำทัพ วิลเลียม ซาลิบา ยังไม่ได้เกิดเลยด้วยซ้ำ แต่เขาก็สามารถรับรู้ถึงประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่กับการที่นักเตะอาร์เซน่อล ทำให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในรายการสำคัญ และเจ้าตัวก็หวังจะสร้างตำนานบทต่อไปที่กาตาร์


"ผมต้องการเป็นนักเตะฝรั่งเศสคนต่อไปที่ทำแบบนั้นได้ อย่าง โรแบร์ ปิแรส, ปาทริค วิเอร่า หรือ เธียร์รี่ อองรี แต่ก่อนอื่นผมต้องโฟกัสกับอาร์เซน่อล ในเกมส่งท้าย แล้งถึงไปมุ่งสมาธิเต็มที่กับทีมชาติฝรั่งเศสในฟุตบอลโลก"

Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial