เทียบชั้นตำนาน! การ์นาโช่ ทำลายสถิติ จอร์จ เบสต์

เทียบชั้นตำนาน! การ์นาโช่ ทำลายสถิติ จอร์จ เบสต์
อเลฮานโดร การ์นาโช่ ดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำลายสถิติตำนานอย่าง จอร์จ เบสต์ ด้วยการเป็นผู้เล่นนอกอังกฤษ อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในเกมยุโรป

อเลฮานโดร การ์นาโช่ ดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูชัยให้ต้นสังกัด บุกไปเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา(3 พ.ย. 65)


จากผลงานดังกล่าวของแนวรุกสัญชาติอาร์เจนติน่า ส่งผลให้เจ้าตัวสร้างสถิติ กลายเป็นนักเตะนอกเกาะอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำประตูได้ในเกมยุโรป ด้วยวัย 18 ปี 125 วัน แซงหน้า จอร์จ เบสต์ ตำนานของทีมที่เคยทำสถิตินี้เอาไว้ในวัย 18 ปี 158 วัน เมื่อปี 1964 โดยในเกมนั้นกองหน้าสัญชาติไอร์แลนด์เหนือ ยิงประตูใส่สโมสรเยอร์การ์เดน 


อย่างไรก็ตามแม้ว่าทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเก็บชัยชนะส่งท้ายในรอบแบ่งกลุ่มของศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก ได้สำเร็จ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบอัตโนมัติ เนื่องจากประตูได้เสียเป็นรองทีมที่มีแต้มเท่ากันอย่าง เรอัล โซเซียดาด ส่งผลให้ทีมจบอันดับ2 ของกลุ่ม และต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับทีมที่ตกลงมาจากศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 

Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial